Tổng lãnh sự Thái Lan tiếp nối chương trình thiện nguyện tại mái ấm Kỳ Quang

Thứ Tư, 07/08/2019 15:37
Vừa qua, khuôn viên của Cơ sở từ thiện xã hội Chùa Kỳ Quang 2, TPHCM – nơi bảo trợ cho cho khoảng hơn 200 trẻ em mồ côi đã có một ngày đầy ắp tiếng cười hơn bởi sự xuất hiện của nhiều tình nguyện viên Thái Lan trong màu áo vàng tươi trẻ.

Được biết, chương trình từ thiện này được Tổng lãnh sự quán Thái Lan đồng hành với văn phòng tổng cục du lịch Thái Lan tại TPHCM cùng các cơ quan trực thuộc Chính phủ Thái. Qua đó, các đơn vị này đã phối hợp cùng khối tư nhân và cộng đồng Thái Lan tại TPHCM và các tỉnh trong khu vực lãnh sự để đồng thuận việc chung tay tổ chức hoạt động vì lợi ích cộng đồng. Cụ thể là đến vui chơi, nấu ăn và tặng quà từ hiện kim đến hiện vật cho các trẻ em cơ nhỡ tại mái ấm Kỳ Quang 2.

Đây là một hành trình thiện nguyện của các công dân Thái tại TPHCM thực hiện để tỏ lòng tôn kính và dâng công đức đến Quốc vương Thái Lan nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Ngài. Tổng lãnh sự quán Thái Lan đã tổ chức quyên góp từ khối tư nhân và cộng đồng Thái Lan được số tiền 103.538.400 đồng và vật dụng cần thiết cho trẻ em gồm tã giấy, nôi, nệm, gạo, thức ăn, bánh, sữa, đồ dùng học tập và đồ chơi cho trẻ em để trao tặng cho cơ sở từ thiện.

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự quán cũng trao 4 suất học bổng cho các em sinh viên do cơ sở từ thiện bảo trợ, mỗi học bổng trị giá 3.000.000 đồng để tiếp thêm động lực cho các em cũng như xây dựng gương điển hình cho các em sinh khác. Ngoài ra, cộng đồng Thái Lan và Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) cũng đã cùng chế biến các món ăn để phân phát cho các em cũng như cùng phối hợp trong các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM cho biết hoạt động lần này được tổ chức nhằm dâng tặng công đức đến Quốc vương nhân dịp sinh nhật của Ngài. Đây cũng là tâm nguyện và hành động của người dân Thái Lan tại TPHCM, công việc ấy nhằm đáp lại niềm mong ước của Quốc vương triều đại thứ X đó là làm được nhiều việc tốt từ trái tim.

Với người dân Thái, việc tốt từ trái tim cũng chương trình từ thiện được duy trì vĩnh viễn, được viết tiếp nguyện vọng của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej (triều đại thứ IX). Với mong ước sẽ mang đến sự ấm áp và tình yêu thương cho các em do Cơ sở từ thiện xã hội, chùa Kỳ Quang 2 bảo trợ. Các em là tương lai của đất nước Việt Nam và sẽ là nguồn lực quan trọng của cả khu vực.

Tại buổi lễ, Ngài Tổng lãnh sự cũng đã phát biểu cảm ơn Trụ trì chùa Kỳ Quang 2, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam đã hỗ trợ tổ chức hoạt động và cảm ơn khối tư nhân, cộng đồng Thái Lan đã cùng quyên góp cũng như tham gia hoạt động. Cũng nhân dịp này, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tiến hành trao tặng số tiền 76.000.000 đồng (khooảng 100.000 baht) cho TS. Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo Việt Nam.

Trong thời gian qua, Tổng lãnh sự quán Thái Lan cùng với khu vực tư nhân và cộng đồng Thái Lan đã nhiều lần trao tặng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo với tổng số tiền khoảng 3,4 tỷ đồng (khoảng 4.600.000 baht).

Dương Thủy

Tin khác