Tiết lộ địa điểm Lễ hội Dù lượn Nha Trang năm 2022.
 Tiết lộ địa điểm Lễ hội Dù lượn Nha Trang năm 2022.

Dù lượn là môn thể thao hàng không có tính giải trí cao nhưng cũng mang đầy tính mạo hiểm. Để chơi dù lượn, phi công phải ngồi vào một chiếc ghế được may bằng những dây đai chắc chắn, bên dưới một cánh dù cũng làm bằng vải chắc chắn.

Khi có gió hoặc được bơm đầy không khí, cánh dù sẽ căng phồng, nhấc phi công bay lượn trên không trung mà không sợ bị ngã. Người chơi dù lượn có thể chạy từ sườn núi cao xuống để lấy đà hoặc bay trên mặt biển nhờ sức kéo của cano. 

Thông thường, để chơi dù lượn, ngoài sự dũng cảm và kỹ năng, người chơi phải chuẩn bị nhiều vật dụng như mũ bảo hiểm, áo liền quần, giày cao cổ, găng tay,... và một chiếc dù chắc chắn. Tổng chi phí cho chúng vào khoảng 1500-2500 USD (35-60 triệu đồng), thậm chí lên đến vào trăm triệu đồng phụ thuộc vào chất lượng của vật dụng.

Những năm gần đây, những du khách thích thú và muốn trải nghiệm mạo hiểm với dù lượn ngày càng nhiều. Do đó, dịch vụ cho thuê dù lượn cũng phát triển. Thay vì mất vài chục, vài trăm triệu đồng, du khách chỉ cần trả số tiền nhỏ hơn rất nhiều để tham gia trò chơi này.

Dù lượn có thể chơi trên núi hoặc dưới mặt biển.
Dù lượn có thể chơi trên núi hoặc dưới mặt biển.

Cụ thể ở Nha Trang, giá chơi dù lượn khoảng 650 - 750 nghìn/8 phút bay. Đây là con số khá rẻ so với mức 1-2 triệu đồng khi chơi dù lượn trên sườn núi hay ở một số địa điểm khác của Việt Nam. Do đó, dù lượn Nha Trang được rất nhiều người quan tâm và muốn thử trải nghiệm.

Hiện nay, Nha Trang đang thử nghiệm đưa sản phẩm dù lượn không động cơ vào hoạt động phục vụ du khách ở điểm bay Hòn Én, thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang. Mô hình du lịch mạo hiểm này nhanh chóng thu hút được rất nhiều du khách chú ý và tham gia.

Lễ hội Dù lượn Nha Trang 2022 được tỉnh Khánh Hòa tổ chức cùng chuỗi sự kiện Nha Trang chào hè 2022 nhằm thúc đẩy du lịch tỉnh phát triển, đón nhiều khách trong nươc và quốc tế. Qua đó, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng của ngành du lịch đã đặt ra tại Chương trình hành động Ngành du lịch Khánh Hòa 2022 (tăng 100% lượng du khách so với 2021, đạt 1,2 triệu người).