ITE HCMC 2022 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia; hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TPHCM đến với du khách trong nước và quốc tế.
Sự trở lại lần này của hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng sau hai năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp.
Tại buổi họp báo thông báo về việc tổ chức ITE HCMC 2022 chiều nay (31/3), Ban Tổ chức cho biết, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình, đó là trưng bày gian hàng trực tiếp tại hội chợ và gian hàng từ xa, với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.
Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, hội chợ dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Đông,…
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ du lịch quốc tế, chương trình người mua quốc tế và báo chí quốc tế, lễ khai mạc-gala dinner "Tinh hoa gạo Việt", diễn đàn du lịch MICE Việt Nam, hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022, khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng với nhiều hoạt động như: Chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá; chương trình giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng vé giá rẻ, khuyến mãi của các hãng hàng không…
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, ITE HCMC lần thứ 16 là sự tiên phong đi trước của TPHCM. Hội chợ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu với những kế hoạch, phương án rất rõ ràng. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đề nghị sự hưởng ứng của tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông tham gia hợp tác, hỗ trợ để hội chợ đạt được những kết quả tốt nhất. Tổng cục Du lịch sẽ bố trí các hoạt động mang tầm cỡ quốc tế để ITE HCMC giữ thương hiệu là hội chợ uy tín tầm cỡ quốc tế.
ITE HCMC lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM. Hội chợ do Bộ VHTT&DL, UBND TPHCM chỉ đạo tổ chức; Sở Du lịch TPHCM và Tổng cục Du lịch tổ chức; Trung tâm Xúc tiến du lịch, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.