Phú Thọ tăng cường liên kết vùng, phát huy thế mạnh du lịch

Thứ Sáu, 01/08/2025 11:08
Doanh nghiệp du lịch Phú Thọ chủ động liên kết, thúc đẩy xây dựng tour tuyến, quảng bá sản phẩm đặc trưng của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Trong hai ngày 30-31.7, Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ chủ trì tổ chức chương trình khảo sát và liên kết sản phẩm du lịch năm 2025, với sự tham gia của 80 đại biểu là đại diện hiệp hội và doanh nghiệp du lịch các tỉnh Phú Thọ, Ninh Bình, Sơn La, Yên Bái.

Chương trình hướng đến mục tiêu tăng cường hợp tác liên vùng, xây dựng các tour tuyến và sản phẩm du lịch đặc trưng, phát huy lợi thế sẵn có của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã đi khảo sát thực tế tại các điểm đến tiêu biểu của Phú Thọ như đồi chè Long Cốc, làng sinh thái Ngọc Đồng… Đoàn tham quan, khảo sát dịch vụ tại khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy; các cơ sở lưu trú - cung ứng dịch vụ như khu nghỉ dưỡng Long Cốc Ecolodge, tổ hợp nhà hàng - khách sạn Kiều Anh...

Tại đây, các doanh nghiệp có cơ hội trực tiếp đánh giá tiềm năng, cơ sở hạ tầng và sản phẩm du lịch hiện có để cùng xây dựng các gói dịch vụ hiệu quả hơn.

Các đại biểu tham quan một số địa điểm du lịch, trải nghiệm các dịch vụ nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ tại Đồi chè Long Cốc, làng sinh thái Ngọc Đồng... Ảnh: Hiệp hội Du lịch Phú Thọ

Đáng chú ý, đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp đã ký kết biên bản hợp tác toàn diện. Theo đó, các bên sẽ đồng hành trong xây dựng tour tuyến, phát triển chuỗi dịch vụ du lịch chung với chính sách giá hợp lý; hỗ trợ nhau trong công tác truyền thông quảng bá, nâng cao năng lực và chất lượng phục vụ khách.

Các đơn vị cam kết cùng đề xuất, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy ngành du lịch phát triển hiệu quả, báo cáo các cơ quan quản lý và Hiệp hội Du lịch Việt Nam, góp phần chung tay phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Hiệp hội Du lịch Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để phát huy vai trò liên kết này, nhằm tạo ra các chuỗi sản phẩm đa dạng, chuyên nghiệp, khai thác tối đa thế mạnh của du lịch Đất Tổ trong tổng thể kết nối với các tỉnh lân cận.

Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp từ Ninh Bình, Sơn La, Yên Bái... đưa sản phẩm đặc trưng đến giới thiệu tới đối tác tại Phú Thọ và ngược lại.

Đại diện Hiệp hội Du lịch các tỉnh, các đơn vị dịch vụ, lữ hành… ký kết biên bản hợp tác công việc. Ảnh: Hiệp hội Du lịch Phú Thọ

Ông Nguyễn Ngọc Lân - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Thọ - chia sẻ: “Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức các sự kiện, hội chợ du lịch và xây dựng những tour ‘trải nghiệm không gian mới’, mang đến sản phẩm hấp dẫn, khác biệt cho du khách. Đồng thời, hiệp hội cũng chú trọng mở rộng kết nối với các hãng lữ hành lớn trên toàn quốc, đặc biệt là tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng - những thị trường trọng điểm của du lịch Phú Thọ”.

Song song, doanh nghiệp du lịch Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực sẽ tăng cường quảng bá trên nền tảng số, đẩy mạnh truyền thông chiến dịch “Du lịch Phú Thọ - Đến để yêu”, giới thiệu những giá trị độc đáo tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Chương trình hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ, góp phần giúp du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là Phú Thọ, bứt phá, vươn lên trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn và là trung tâm du lịch tiềm năng trong tương lai.

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ là một đơn vị hành chính năng động, có diện tích hơn 9.300 km², dân số hơn 4 triệu người, sở hữu hệ sinh thái du lịch phong phú: từ tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, Hát Xoan, Đền Hùng, đến Tây Thiên - Tam Đảo, bản Mường, bản Dao, đồi chè trung du, các khu nghỉ dưỡng sinh thái ven hồ, sân golf đẳng cấp quốc tế… Đây là nền tảng quan trọng để Phú Thọ đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới.

Theo Báo Lao Động

Tin khác