Ngày 13/3, Văn phòng UBND TP.HCM thông báo kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020.
Trong đó, các nội dung quan trọng trong việc hợp tác giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm: phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá xúc tiến du lịch; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.
Cụ thể, các tỉnh, thành sẽ phát triển 3 tuyến du lịch mới, đặc trưng, kết nối TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long gồm: tuyến Những nẻo đường phù sa (TP.HCM – Long An – Tiền Giang – Vĩnh Long – Cần Thơ – Hậu Giang – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau); tuyến Non nước hữu tình (TP.HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng/Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau) và tuyến Sắc màu vùng biên (TP.HCM – Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang).
Đẩy mạnh phát triển du lịch kết nối TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: I.T |
Về quảng bá xúc tiến du lịch, các tỉnh, thành sẽ xây dựng thương hiệu du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, xác định bản sắc thương hiệu du lịch vùng, định vị thương hiệu du lịch vùng, thống nhất chiến lược phát triển thương hiệu du lịch vùng và kế hoạch hành động chung.
Bên cạnh đó, các tỉnh thành sẽ thực hiện chiến dịch quảng bá về du lịch vùng đến du khách các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế, đến các chủ thể khác trong hệ sinh thái du lịch (doanh nghiệp, người dân). Từ đó, các địa phương phối hợp tham gia quảng bá xúc tiến thương hiệu du lịch vùng trong các sự kiện chung tại Việt Nam và các sự kiện xúc tiến du lịch nước ngoài do Tổng cục Du lịch và các địa phương tổ chức.
Ngoài ra, các địa phương sẽ lựa chọn từ 1 đến 2 dự án tiêu biểu gắn với phát triển lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương, ưu tiên thu hút đầu tư trong giai đoạn 2020 - 2022; tổng hợp các chính sách hỗ trợ, khuyến khích nhà đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi mời gọi đầu tư...