Dịch covid-19: Di tích Hoả Lò tạm dừng đón khách từ chiều 9/3

Thứ Hai, 09/03/2020 18:00
Từ chiều 9/3, di tích Hòa Lò sẽ tạm dừng đón khách vì có 2 vị khách người Anh đã từng tham quan di tích Hỏa Lò trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến dịch Covid-19.

Giám đốc Ban quản lý di tích Hỏa Lò Nguyễn Thị Bích Thủy trả lời báo chí, từ chiều 9/3, di tích Hỏa Lò sẽ tạm dừng đón khách, bởi nhận được tin từ cơ quan chức năng thông báo có 2 vị khách người Anh đã từng tham quan di tích Hỏa Lò trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, xem trích xuất từ camera thì nhân viên bán vé không trực tiếp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nói trên, nhưng Ban quản lý di tích vẫn yêu cầu tự cách ly tại nhà, đồng thời để đảm bảo an toàn cho nhân viên và những du khách sau đến thăm quan, BQL di tích sẽ tạm đóng cửa và khử trùng toàn bộ di tích.

dich covid-19: di tich hoa lo tam dung don khach tu chieu 9/3 hinh anh 1

Được biết, bên cạnh di tích Hoả Lò tạm dừng đón khách thì từ ngày 10/3, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn sẽ tiếp tục dừng đón khách lần hai để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích.

“Chúng tôi dự kiến tạm dừng đón khách trong vòng 1 ngày để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, an toàn an tâm cho du khách”, Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội Doãn Văn cho biết.

dich covid-19: di tich hoa lo tam dung don khach tu chieu 9/3 hinh anh 2

Văn Miếu Quốc Tử Giám đã tạm đóng cửa trong 1 ngày 4/2/2020. Ảnh: Thanh Hà

Trước đó, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và đền Ngọc Sơn đã 1 lần tạm dừng đón khách vào ngày 4/2, để thực hiện việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus corona, khử trùng toàn bộ di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Dân Việt

Tin khác