6 tháng đầu năm 2023, Ninh Bình đón hơn 4,53 triệu lượt khách du lịch gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước
Ứng dụng có thể tải từ App store hoặc Google play. Trong đó, du khách được cung cấp thông tin các địa điểm du lịch, lễ hội truyền thống của Ninh Bình; thông tin nhà hàng, khách sạn, đặt chỗ ăn, nghỉ; đánh giá trải nghiệm các dịch vụ; tìm kiếm địa điểm mua sắm, tham quan, giải trí, dịch vụ lữ hành, di chuyển, y tế, ATM, trụ sở công an, bưu điện...
Cùng với ứng dụng Ninhbinhtourisminfo, Sở Du lịch Ninh Bình cũng giới thiệu các nền tảng quảng bá du lịch Ninh Bình trên mạng xã hội với tên “Ấn tượng Ninh Bình”.
Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết: Việc chính thức đưa vào vận hành thử nghiệm và triển khai xây dựng hoàn chỉnh hệ thống du lịch thông minh tỉnh Ninh Bình sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến, là cú hích quan trọng để sản phẩm du lịch của Ninh Bình có được vị trí xứng đáng và ngày càng thu hút khách du lịch đến tham quan.
Ứng dụng Ninhbinhtourisminfo
Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch được tỉnh và ngành du lịch chú trọng như trạm thông tin du lịch thông minh, bản đồ số hóa các điểm tham quan, dịch vụ du lịch, xây dựng cổng thông tin du lịch Ninh Bình; triển khai các trạm phát wifi miễn phí tại các điểm tham quan lớn như Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc, Cúc Phương...
Nhờ đó, trong Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An 2023”, đã có hơn 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ninh Bình đón hơn 4,53 triệu lượt khách du lịch gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước; doanh thu du lịch đạt hơn 3.846 tỷ đồng, gấp 2,9 lần so với cùng kỳ và đạt 74,7% kế hoạch năm. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình dự kiến đón hơn 5,35 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 5.100 tỷ đồng.
Thời gian tới, Ninh Bình tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ du lịch nổi bật của Ninh Bình ở trong nước và quốc tế trên các nền tảng số, đặc biệt là quảng bá trên website du lịch quốc gia, ứng dụng du lịch quốc gia của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; triển khai áp dụng các nền tảng số cốt lõi trong hệ sinh thái du lịch thông minh của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đẩy mạnh số hóa và tích hợp dữ liệu vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.