Những loại bánh mì đắt nhất thế giới, giá 120 USD/ổ

Thứ Năm, 19/03/2020 15:01
Nguyên liệu đắt đỏ như vàng, bơ hảo hạng... khiến giá nhiều loại bánh mì được đẩy lên cao, có thể chạm mức hơn 100 USD/ổ.
Nhung loai banh mi dat nhat the gioi, gia 120 USD/o hinh anh 1 2015081219_14394077606968_c.jpg

5. Bánh mì vàng lá: Chiếc bánh này được tạo bởi đầu bếp Moreno, chủ một tiệm bánh địa phương ở Andalusia, Tây Ban Nha. Cửa hàng này đã có "thâm niên" hơn 70 năm với 50 loại bánh đặc trưng. Tuy nhiên, chiếc bánh mì vàng lá do ông Moreno sáng tạo gây nhiều chú ý nhất với giá lên đến 120 USD/ổ. Công thức vẫn còn là dấu hỏi nhưng chủ tiệm tiết lộ ông đã sử dụng 250 mg bụi vàng để làm nên chiếc bánh này. Ảnh: Faviar.

Nhung loai banh mi dat nhat the gioi, gia 120 USD/o hinh anh 2 Paul_Hollywood_s_Bloomer_t.jpg

4. Royal Bloomer (tạm dịch: bánh mì Bloomer hoàng gia): Nhờ sử dụng vàng trong quá trình làm bánh, không ngạc nhiên khi Royal Bloomer cán đích ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Thực khách sẽ phải trả khoảng 97 USD cho một ổ bánh loại này. Royal Bloomer là thành quả của đầu bếp Robert Didier, "đệ tử" của chuyên gia Raymond Blanc tại nhà hàng Orchard Pigs, xứ Wales. Robert tiết lộ đã sử dụng champagne Charles De Cazanove và 4.800 mg vàng ăn được. Ảnh: Hello Magazine.

Nhung loai banh mi dat nhat the gioi, gia 120 USD/o hinh anh 3 22271_large_41506100.jpg

3. Roquefort and Almond Sourdough (tạm dịch: bánh mì chua Sourdough nhân phô mai Roquefort và hạnh nhân): Để thưởng thức chiếc bánh này, bạn sẽ phải chi khoảng 25 USD/ổ. Lý do nó có mức giá "trên trời" là bởi đầu bếp đã sử dụng những nguyên liệu hảo hạng trong quá trình làm. Ông Paul Hollywood, "cha đẻ" của chiếc bánh, đã gọi nó là "Rolls-Royce của các loại bánh mì". Chiếc bánh này hoàn toàn không sử dụng nguyên liệu nhân tạo. Ông Paul dùng bột làm bánh hạng A và loại phô mai tốt nhất nước Pháp. Ảnh: Prime.

Nhung loai banh mi dat nhat the gioi, gia 120 USD/o hinh anh 4 shepherd_014.jpg

4. The Shepherd Loaf (tạm dịch: bánh mì chăn cừu): Loại bánh này được Tom Herbert, một chủ tiệm bánh ở Cotswolds (Anh) sáng tạo khi đã 33 tuổi. Công thức làm món này được chia sẻ công khai trên blog Bake My Day. Ngoài các nguyên liệu cơ bản để làm bánh mì, Shepherd Loaf đạt chuẩn còn yêu cầu dùng muối biển Cornish, nước suối Costwolds... Giá bán của nó là 21 USD/ổ. Ảnh: Bake My Day.

Nhung loai banh mi dat nhat the gioi, gia 120 USD/o hinh anh 5 9159_3_large.jpg

5. Miche: Đây là loại bánh mì đắt nhất bạn có thể tìm thấy ở New York (Mỹ). Giá của nó khoảng 20 USD/ổ. Món bánh này được thực hiện khá kỳ công khi sử dụng bột hữu cơ lên men nhiều ngày để tạo hương vị đặc trưng. Địa chỉ đáng tin cậy nhất khi du khách muốn thưởng thức một ổ Miche là cửa hàng Amy's Bread tại New York. Nhiều người từng thử cho biết món bánh này đặc biệt phù hợp khi ăn cùng bơ chua. Ảnh: King Arthur Flour.

Theo Zing, Money Inc

Tin khác