Dê xối xả và những món ăn lạ vị hút thực khách ở TP.HCM

Thứ Ba, 24/03/2020 00:00
TP.HCM là nơi hội tụ nhiều nền ẩm thực khách nhau. Ngoài món truyền thống, những món ăn với tên gọi vui tai, độc đáo cùng hương vị lạ kích thích vị giác của giới trẻ sành ăn.
De xoi xa va nhung mon an la vi hut thuc khach o TP.HCM hinh anh 1 mupmup.mipmip.jpg

Dê xối xả là món đặc sản khá được cánh mày râu ưa thích tại TP.HCM. Thịt dê được thái thành từng lát mỏng ướp cùng các loại gia vị hạt mùi, gừng, ớt để giảm mùi hôi. Thịt chín mềm, kết hợp với sả chiên giòn, nóng hổi mang lại cho thực khách cảm giác lạ vị, nhiều người mê mẩn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán 340 đường Lê Văn Sỹ. Ảnh: Mupmup.mipmip.

De xoi xa va nhung mon an la vi hut thuc khach o TP.HCM hinh anh 2 iris_hua16_.jpg

Cơm gà trùm mền khá được lòng các bạn học sinh, sinh viên. Nét độc đáo của món ăn là lớp trứng bao trùm hết bề mặt món tạo ra tên gọi thú vị. Thịt gà chiên giòn thơm, ăn cùng cơm, hành phi, dưa leo cắt lát mỏng và nước mắm chấm vừa vị, món ăn khiến thực khách no nê, ấm bụng. Bạn có thể ghé hẻm 16 đường Nguyễn Thiệt Thuật, quận 3 để khám phá món ăn này. Ảnh: Iris_hua16.

De xoi xa va nhung mon an la vi hut thuc khach o TP.HCM hinh anh 3 tthungoc_.jpg

Chân gà quái thú: Với cái tên "đáng sợ" song món ăn thu hút thực khách bởi vị giòn cay khó cưỡng. Chân gà được làm sạch, chặt khúc vừa ăn, tẩm ướp gia vị và được chiên giòn trên chảo ngập dầu nóng. Ảnh: Tthungoc.

De xoi xa va nhung mon an la vi hut thuc khach o TP.HCM hinh anh 4 mokhoet_hanoi_.jpg

Chân gà quái thú được ăn kèm với rau sống, dưa leo... thích hợp làm đồ nhắm, ăn vặt nhẹ. Với nước sốt đủ vị cay, mặn, ngọt khiến món ăn trở nên đậm vị, hấp dẫn thực khách. Bạn có thể gọi món ăn này tại nhiều quán nhậu ở TP.HCM trên các tuyến đường như Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng. Ảnh: Mokhoet_hanoi.

De xoi xa va nhung mon an la vi hut thuc khach o TP.HCM hinh anh 5 phamtanthienduc_.jpg

Ếch núp lùm hay còn gọi là ếch chiên rơm, ếch leo rào mang hương vị của miền Tây sông nước. Thực chất món ăn làm từ ếch chiên với sợi sả ướp bột được tẩm ướp vừa vị. Ảnh: Phamtanthienduc.

De xoi xa va nhung mon an la vi hut thuc khach o TP.HCM hinh anh 6 ancungnhan_.jpg

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được cái ngọt chắc của thịt ếch, giòn giòn của sả tẩm bột. Món ăn sẽ đỡ ngấy nếu thêm một vài loại rau thơm chiên giòn, dưa leo. Món ăn có mặt tại nhiều nhà hàng, quán ăn ở TP.HCM. Ảnh: Ancungnhan.

Theo Zing

Tin khác