Robot OPBA chào đón khách hàng khi đến giao dịch tại Nam A Bank |
Đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục triển khai và hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, Ngân hàng tập trung phát triển công nghệ dựa trên sự đầu tư hài hòa giữa Công nghệ - Con người - Quy trình. Trong đó, không chỉ chú trọng công nghệ để đảm bảo công tác vận hành mà còn tiên phong ứng dụng vào hệ thống sản phẩm dịch vụ để mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.
Trong những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank chính thức ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital cho phép khách đăng nhập nhanh vào dịch vụ ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank để giao dịch mà không cần giữ thẻ trong ví, không lo mất thẻ. Hiện Ngân hàng đang nâng cấp liên tục hệ sinh thái công nghệ (Robot OPBA - VTM OneBank - App OpenBanking). Đồng thời, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn đầu hệ thống nhận diện định danh điện tử (eKYC) nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.
Việc đầu tư vào công nghệ giúp Ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất, góp phần quan trọng trong việc giúp Nam A Bank vượt qua những khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 kéo dài và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong Quý 1 năm 2021.
Tính đến ngày 31/03/2021, các chỉ tiêu trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng đáng kể so với cuối năm 2020, cụ thể:Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng ( tăng 5,53%), cho vay khách hàng đạt hơn 93.000 tỷ đồng (tăng hơn 5%), tổng tài sản đạt hơn 137.000 tỷ đồng (tăng 2,41%)… Song song đó, các chỉ tiêu khác cũng ghi nhận kết quả tích cực như: Thu nhập lãi thuần đạt gần 902 tỷ đồng, lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt hơn 101 tỷ đồng… Từ đó, tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 460 tỷ đồng.
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank |
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng. Đây là một trong những minh chứng cho thấy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển Ngân hàng số của Nam A Bank.
Về quản trị rủi ro, Nam A Bank tiếp tục nâng cao năng lực tài chính và năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II, hướng đến áp dụng các chuẩn mực cao hơn nữa (Basel III), tiếp cận các khung quản trị hiệu quả, hiện đại của khu vực và thế giới. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s duy trì mức xếp hạng tín nhiệm B2. Chất lượng tín dụng năm trong những tháng đầu năm 2021 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Thời gian tới, Nam A Bank xác định số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động Ngân hàng. Nam A Bank sẽ có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng…
Đặc biệt, nhờ sự phát triển của công nghệ, Ngân hàng tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh trong những tháng tới. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong những quý tiếp theo nhưng Ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng.
Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống Ngân hàng nói chung đang đứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng những quyết sách quan trọng của Ban lãnh đạo, sự chủ động và tâm huyết của cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong năm 2021.