Linh thiêng lễ giỗ tổ tại quần thể đền hùng lớn nhất Tây Nguyên

Thứ Bảy, 09/04/2022 10:44
Núi Phượng Hoàng với thế Voi quỳ - Hổ phục - Long Ẩn, linh khí hội tụ, long mạch trấn quốc. Cho nên, sau bao thời gian tìm kiếm, các cụ đã định nơi đây là thế đất bền vững muôn đời, không ngừng hưng thịnh, bèn xây dựng đền thờ vua Hùng, xin vượng khí cha ông cầu Phúc cho con cháu Lạc Việt.

Hằng năm, từ khắp nơi du khách đổ về dâng lễ vua Hùng, cầu an mọi sự. Tea Resort Prenn trở thành tâm điểm thu hút du khách trong và ngoài nước khi có dịp ghé thăm Đà Lạt.

Vào dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3, Tea Resort Prenn còn nhộn nhịp hơn cả bởi dòng người nô nức tụ hội kính bái, tưởng nhớ, cầu nguyện cùng Quốc tổ. Đây cũng là 1 trong 10 lễ hội quan trọng nhất của tỉnh ủy Lâm Đồng, được tổ chức quy mô với sự chuẩn bị chỉnh chu tại quần thể Âu Lạc của Tea Resort Prenn.

Lễ giỗ Tổ năm nay với chủ đề: “Linh thiêng Nguồn cội” đặc biệt được chuẩn bị kỹ lưỡng, cầu cho quốc thái dân an, người người an yên, ấm no hạnh phúc. Giỗ Tổ được diễn ra với phần Lễ và phần Hội đặc sắc. Ngoài đám rước, dâng hương, tế lễ truyền thống, phần hội với phần biểu diễn nghệ thuật dân gian, trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng, ẩm thực 3 miền,…. Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương - Đền thờ Âu Lạc năm 2022 là một sự kiện văn hóa tín ngưỡng được tổ chức với quy mô cấp tỉnh nhằm kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. Thông qua Lễ hội Giỗ tổ con cháu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước. 

Chương trình lễ hội giỗ Tổ “Linh thiêng nguồn cội” với các họat động sau:

Hội thi Trang trí Mâm lễ vật - Cắm hoa

Hội thi trang trí lễ vật dâng cúng Vua Hùng

Lễ Cáo yết

Đám rước lễ vật dâng cúng Quốc tổ

Tế lễ truyền thống và dâng hương Quốc tổ

Biểu diễn nghệ thuật dân gian

Hội thi trò chơi dân gian

Thi đấu cờ tướng

Phiên chợ quà quê chủ đề: Ẩm thực 3 miền

N.H

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau