Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần II trở lại với nhiều điểm mới

Thứ Tư, 24/04/2024 13:41
Sáng ngày 23/4/2024, buổi Công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra. Chương trình do Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu bảo tồn & phát triển Ẩm thực Việt Nam và Hội bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17/5 -19/5) tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM.

Lễ hội bánh mì lần 2 năm 2024 có chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới”. Chương trình khai mạc Lễ hội Bánh mì TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 lúc 18 giờ 30 ngày 17/05/2024.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM

Không gian khu vực cổng chào hình rồng với chất liệu bằng bánh mì với 50% được thực hiện một cách tinh xảo từ tay nghề của những nghệ nhân, thợ làm bánh mì. Các thành viên là hội viên của Liên chi hội bánh Việt Nam thực hiện còn mang ý nghĩa khát vọng vươn xa của bánh mì Việt Nam. Không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển bánh mì Việt Nam được trưng bày các dụng cụ làm bánh mì, hình ảnh và bài viết về bánh mì qua các thời kỳ, trưng bày bánh mì xưa và nay, bức tường nguyên liệu gia vị làm bánh mì…

Đặc biệt, không gian các đầu bếp công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ. Các món ăn thể hiện sự đa dạng được chế biến từ sản vật đặc trưng của các địa phương trên cả nước, từ đó đã làm nên món bánh mì Việt Nam ngon khác biệt.

Lễ hội với nhiều hoạt động ý nghĩa và có sự tham gia 130-150 gian hàng gồm: các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các đơn vị nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì. Ngoài ra trong các ngày các hoạt động văn hóa văn nghệ liên tục diễn ra tại sân khấu: các buổi giới thiệu trải nghiệm chế biến bánh mì từ bột gạo, ngũ cốc, kết hợp với nông sản Việt…

Lễ hội bánh mì là sản phẩm văn hóa du lịch, ngày hội giao thoa văn hóa độc đáo thắm đậm bản sắc Việt, một sự kiện vừa để cho các đầu bếp, các nghệ nhân, thợ làm bánh mì thỏa sức sáng tạo và trổ tài thi thố vừa là môi trường rèn luyện tay nghề để vươn xa hội nhập quốc tế. Với cách chế biến mới lạ độc đáo, sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ cho chiếc bánh mì Việt Nam. Lễ hội dự kiến đón 100 ngàn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Ngoài ra với ý thức trách nhiệm cùng ngành du lịch thành phố xây dựng sản phẩm du lịch vừa phục vụ cho cộng đồng và du khách, ban tổ chức có bố trí quầy trực tiếp nhận thông tin phản ánh từ phóng viên tác nghiệp và người dân trong suốt quá trình diễn ra. Thông tin liên hệ đăng ký gian hàng bà Trần Thụy Như Khanh – số điện thoại 0988515096 (chỉ nhận đăng ký trực tiếp không qua trung gian). Thông tin chi tiết Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 liên tục được cập nhật tại 2 kênh thông tin sau:

Website: www.hta.org.vn (Mục Tin tức – Sự kiện)

Fanpage: https://www.facebook.com/hiephoidulichtphcm/

Dương Thủy

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau