Làn gió Ia Tul

Thứ Sáu, 14/06/2024 21:04
Thác Ia Tul nằm giữa rừng tự nhiên, trở thành điểm hấp dẫn du khách nhiều nơi, kích cầu cho du lịch huyện Ia Pa ngày một phát triển.

Cách trung tâm huyện Ia Pa khoảng gần 40km, thác Ia Tul nằm tại khoảnh 3, tiểu khu 1230. Đối với những người yêu loại hình du lịch trải nghiệm thì thác ba tầng Ia Tul được ưu tiên trong lựa chọn. Thác nằm giữa rừng nguyên sinh với khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ. Để đến thác, du khách phải đi xuyên qua rừng khộp, kiểu rừng đặc trưng của Tây Nguyên. Trên đường đi, du khách sẽ được trải qua rất nhiều cảm xúc và sự thú vị như vượt suối, đi qua cầu tre và những lần xe tuột dốc. Mặc dù đoạn đường chỉ gần 40km, nhưng du khách sẽ mất khoảng 5 giờ đồng hồ để đi đến nơi.

Những ngày hè, đưa con về quê ngoại, chị Hoàng Thị Bình - một người con của Gia Lai, sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh nói, “Tôi đã nghe về thác Ia Tul rất nhiều rồi. Nhưng đây là lần đầu tiên mình mới được người nhà cho đi vào tận nơi. Nó có những vẻ đẹp rất tự nhiên và lôi cuốn, tôi sẽ cố gắng trải nghiệm một đêm ở bên thác”.

Thác Ia Tul được mệnh danh là trái tim của rừng già

Theo chia sẻ của đơn vị Du lịch Gia Lai, khách đến thác trong mùa hè này đang có chiều hướng tăng. Đây là thời điểm vàng trong hè để đi du lịch trekking hay trải nghiệm ở nơi đây, vì ít thời gian nữa vào mùa mưa, không thể đi vào do các dòng nước lớn, rất nguy hiểm.

Ia Tul có một sức hấp dẫn riêng đến nỗi, một số du khách cho biết chỉ muốn thử leo lên đỉnh thác để cảm nhận tiếng gầm nước và sự hùng vĩ của đại ngàn Gia Lai tươi đẹp. Tầng thác chính Ia Tul cao khoảng 30 m, bên dưới là một chuỗi thác nhỏ trải dài theo dòng chảy của nước, dưới mỗi chân thác tạo thành những hồ bơi vô cực, và thác được ví như “trái tim” của rừng già.

Nắm bắt đươc xu thế đó, hiện nay tour khám phá thác ở Gia Lai cũng đã được nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đưa vào khai thác như Công ty TNHH Khám Phá Trải Nghiệm Tổ Ong, Công ty Truyền thông du lịch Le Pleiku.

Ông Hoàng Phương - Giám đốc Công ty Truyền thông du lịch Le Pleiku-thông tin: “Ngoài các tour trekking về thác, núi Chư Nâm…, Công ty còn có các tour theo nhu cầu trải nghiệm, giao lưu cho du khách trong và ngoài tỉnh”.

Thác ở Gia Lai có thể được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Sự hùng vĩ của cảnh sắc nơi đây sẽ dễ dàng chiều lòng bất kỳ ai từng đặt chân đến.

Du khách trải nghiệm tại thác Ia Tul huyện Ia Pa

Ông Nguyễn Hùng Linh - Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện Ia Pa cho hay: “Vẻ đẹp của dòng thác này ngày càng được quan tâm, nhất là trên các diễn đàn du lịch, thu hút các đoàn du khách tìm đến trekking, khám phá. Đây là tín hiệu vui cho du lịch địa phương, thông qua đó quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa vùng đất Ia Pa”.

Tuy chưa có thống kê cụ thể về lượng khách, nhưng thác Ia Tul đang là làn gió mới đem đến một sự sôi động cho du lịch ở Ia Pa nói riêng và Gia Lai nói chung. So với các điểm thác khác, Ia Tul trở thành điểm tour được khai thác nhiều nhất cho các loại hình trekking và trải nghiệm.

 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác