Hành khách chán ngán với trải nghiệm ghế đứng trên máy bay

Thứ Tư, 26/06/2019 19:12
Ghế đứng được cho là có tính sáng tạo, hạn chế được tình trạng thiếu chỗ ngồi trên máy bay. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự thoải mái của hành khách khi sử dụng.

Telegraph đưa tin ngày 24/6, công ty thiết kế Avio Interiders của Italy đã ra mắt chiếc ghế máy bay đứng Skyrider 3.0 tại Triển lãm hàng không Paris. Sản phẩm này là một lựa chọn ưu việt của những hãng hàng không đang tìm giải pháp gia tăng lượng khách trên chuyến bay.

Theo tính toán của nhà thiết kế, Skyrider 3.0 sẽ giúp tiết kiệm diện tích, tăng 20% tổng số ghế ngồi và giảm thiểu đáng kể chi phí bảo trì. Chiếc ghế được thiết kế mỏng, gọn, giữa các chỗ ngồi có thêm phần đệm đem đến cảm giác êm ái và an toàn cho khách hàng.

Hanh khach chan ngan voi trai nghiem ghe dung tren may bay hinh anh 1
Nhiều hành khách có trải nghiệm không tốt với chiếc ghế đứng
trên máy bay.
 

Phiên bản mới nhất của Skyrider có hai màu chủ đạo là xanh lam và đỏ. Andreas Speath, nhà báo làm việc tại Đức, thừa nhận “không thể ngồi quá 10 phút trên chiếc ghế đứng đó”. Hầu hết hành khách tham gia trải nghiệm đều nhận xét sản phẩm này không khác một “buồng tra tấn”.

Trả lời Telegraph, một blogger người Mỹ cho biết: "Tôi cảm thấy khó chịu với chiếc ghế này. Chỉ ngồi vài phút thôi tôi đã không chịu nổi rồi".

Ga Gaetano Perugini, cố vấn kỹ thuật của Aviointertern nói với CNN: "Chúng tôi sáng tạo ra chiếc ghế này với mong muốn đem đến không gian thoáng đãng và tiết kiệm chỗ ngồi cho nhiều người".

Phiên bản đầu tiên của chiếc ghế đứng này là Skyrider 2.0, từng được giới thiệu trong triển lãm Aircraft Interiors Expo tại Hamburg (Đức) từ tháng 4/2018. Với một số cải tiến, Skyrider 3.0 được đánh giá có thiết kế ấn tượng hơn hẳn so với phiên bản đời đầu. 

Đại diện của nhiều hãng hàng không cho biết họ đã quan tâm đến chiếc ghế này từ năm 2010. Tuy nhiên, cho đến nay, không có hãng nào nghiêm túc với ý định đưa sản phẩm này vào thực tiễn.

Theo Traveller

Tin khác