Hà Nội: Họp báo công bố điểm du lịch Bát Tràng

Thứ Hai, 07/10/2019 16:46
Sáng 7/10, tại khu phân xưởng 1 xã Bát Tràng, UBND huyện Gia Lâm phối hợp với Sở Du lịch Tp.Hà Nội tổ chức họp báo Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng.


Toàn cảnh buổi họp báo 

Tại buổi họp báo, bà Phùng Thị Hoài Hương, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Gia Lâm cho biết, ngày 23/7/2019, UBND Tp. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3936/QĐ-UBND công nhận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Tp. Hà Nội là điểm du lịch. Chương trình Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 9 - 13/10, gồm các hoạt động nổi bật như: Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng; cắt băng khánh thành, ra mắt và khai trương hoạt động phục vụ khách du lịch, khai trương tổ hợp văn hóa, du lịch, thương mại “Bát Tràng, Chợ Chiều - Điểm đến ngàn năm”; khai mạc Hội chợ phiên văn hóa du lịch Bát Tràng; khai trương Không gian nhà cổ Tràng An… Đặc biệt, trong ngày 12/10 sẽ diễn ra lễ rước tổ nghề gốm sứ Bát Tràng.

Ngoài các hoạt động trên, trong tuần lễ quảng bá du lịch, khách tham quan khi đến với Bát Tràng sẽ được xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống, thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc của Bát Tràng, trải nghiệm một số sản phẩm du lịch thông minh như: Kính trải nghiệm thực tế ảo, xe điện, xe đạp thông minh, máy thuyết minh tự động, cổng thông tin điện tử du lịch, Apps du lịch Bát Tràng…


Làng gốm Bát Tràng đang là điểm tham quan thu hút du khách

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lý Duy Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, Trưởng ban tổ chức Lễ đón nhận cho biết, điểm du lịch Bát Tràng khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh du lịch của làng nghề phát triển, đồng thời là cơ hội để địa phương giới thiệu cũng như quảng bá những nét đẹp độc đáo của làng nghề. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị của làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch; từng bước xây dựng Bát Tràng trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô.

Bát Tràng nằm ở tả ngạn sông Hồng có diện tích đất tự nhiên 164ha; có 9 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc như: chùa Tiêu Dao, đình Giang Cao, miếu Bản, đình Bát Tràng, văn chỉ Bát Tràng… Khu di tích làng cổ Bát Tràng rộng 5,2ha có hàng trăm năm tuổi với 23 nhà cổ, 16 nhà thờ họ được xây dựng bằng gạch Bát Tràng cổ với đường ngõ, xóm ngoằn ngoèo, chật hẹp và những bức tường cao chót vót gắn với những câu chuyện bảo vệ làng của người dân. Trong những năm gần đây, lượng khách đến Bát Tràng tham quan, mua bán ước khoảng 200.000 lượt/năm, trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 20%. Đặc biệt, vào mùa cao điểm có ngày Bát Tràng đón gần 10.000 lượt khách đến tham quan… Qua đó cho thấy, Bát Tràng là điểm đến tham quan hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế

Theo baodulich

Tag:

Tin khác