Ghé quê hương Hoa hậu Thùy Linh, thưởng thức coóng phù, nằm khâu

Thứ Ba, 06/08/2019 08:41
Cao Bằng, quê hương Hoa hậu Lương Thùy Linh sở hữu nhiều món ngon đậm hương vị núi rừng như bánh coóng phù, phở chua hay nằm khâu... hấp dẫn thực khách phương xa.
Ghe que huong Hoa hau Thuy Linh, thuong thuc coong phu, nam khau hinh anh 1
Nằm khâu là món ăn đặc sản dân tộc Tày ở Cao Bằng, thường xuất hiện trong các dịp cưới hỏi. Món ăn có thành phần chính từ thịt ba chỉ và khoai, thịt được thái theo bản to. Thực khách nên thưởng thức nằm khâu khi món ăn còn nóng hổi. Món ăn này có tên gọi khác theo tiếng Tày là phước hác. Ảnh: Lanyingzz.
Ghe que huong Hoa hau Thuy Linh, thuong thuc coong phu, nam khau hinh anh 6
Lạp xưởng hun khói nổi tiếng Cao Bằng được làm từ lòng heo non rửa sạch, phơi khô, sau đó nhồi nhân thịt heo tẩm ướp gia vị. Để tạo nên hương vị đặc trưng, các loại gia vị ướp thịt phải gồm mật ong, rượu trắng, nước gừng, quả mắc mật khô... Sau khi nhồi thịt, lạp xưởng được phơi khô dưới 3 lần nắng rồi treo lên bếp lửa. Khói và hơi nóng của bếp lửa nhen từ mía giúp lạp xưởng thêm dậy vị, thịt săn hơn. Ảnh: hetsay.cali.
Ghe que huong Hoa hau Thuy Linh, thuong thuc coong phu, nam khau hinh anh 9
Bánh coóng phù hay bánh trôi là đặc sản bạn không thể không thử khi ghé miền sơn cước Cao Bằng. Phần vỏ bánh được làm từ gạo nếp trộn gạo tẻ vừa dẻo vừa thơm. Nhân bánh gồm đậu phộng giã nhỏ, có loại nhân trộn thêm đường và vừng. Bánh coóng phù truyền thống có màu trắng tinh. Ngày nay, người Cao Bằng thường trộn bột bánh với gấc hoặc ngâm gạo với lá nếp cẩm, lá dứa để tạo màu và hương vị tự nhiên. Ảnh: thepandasflavor.
Theo Zing

Tin khác