![]() |
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng đón hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Thanh Sơn |
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay là một mùa bội thu cho du lịch miền Trung, với sự phục hồi mạnh mẽ và những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.
Các địa phương Quảng Ngãi, TP Huế, TP Đà Nẵng đã đón hàng trăm nghìn lượt du khách, khẳng định sức hút mạnh mẽ của khu vực này.
Quảng Ngãi là một trong những điểm sáng với hơn 193.000 lượt khách, tăng 32% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt 183 tỉ đồng.
Các điểm đến như Lý Sơn, Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Măng Đen cùng các làng du lịch cộng đồng như Gò Cỏ, Bàu Cá Cái và Bình Thành thu hút đông đảo du khách.
Đặc biệt, Khu du lịch sinh thái Măng Đen đón khoảng 36.000 lượt khách, với nhiều hoạt động ẩm thực và văn hóa nghệ thuật sôi nổi. Sự tăng trưởng này được lý giải nhờ việc đầu tư bài bản vào các điểm du lịch, dịch vụ đa dạng và chính sách xây dựng thương hiệu.
Tại TP Huế cũng chứng kiến sự bùng nổ với 196.000 lượt khách, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Trong đó có 92.000 lượt khách lưu trú và 23.000 khách quốc tế.
Công suất phòng trung bình đạt 72%, nhiều khách sạn đạt trên 90%. Các cơ sở lưu trú chủ động nâng cấp, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Điều này góp phần mang đến trải nghiệm đặc sắc cho du khách trong dịp lễ.
Đà Nẵng và Hội An cũng không kém cạnh. Đà Nẵng đón hơn 620.000 lượt du khách, tăng 24% so với cùng kỳ 2024. Khách quốc tế đạt 168.000 lượt, khách nội địa 452.000 lượt.
Doanh thu du lịch đạt trên 2.200 tỉ đồng, tăng 28%.
Công suất phòng bình quân toàn thành phố đạt 55-60%, riêng khối khách sạn 4-5 sao đạt 65-70%. Các điểm như Sun World Ba Na Hills, Thánh địa Mỹ Sơn thu hút đông khách.
Sân bay Đà Nẵng tiếp nhận 687 chuyến bay trong 5 ngày. Các hoạt động phun lửa - phun nước cầu Rồng, Lễ cầu an ở Núi Thần Tài, trang trí chủ đề biển đảo tại Nhà trưng bày Hoàng Sa đã tạo không khí lễ hội sôi động.
Tại phố cổ Hội An, không khí Tết Độc lập rộn ràng khắp phố cổ. Du khách tản bộ đông đúc, các hàng quán chật kín. Làng nghề truyền thống, dân ca và nhạc cụ dân tộc được tái hiện, góp phần giữ gìn văn hóa và thu hút khách.