Ngày 29.8, Sở Du lịch TPHCM cho hay khách quốc tế đến TPHCM tháng 8 năm 2025 ước đạt 609.615 lượt, tăng 65,1% so cùng kì năm 2024; 8 tháng năm 2025 ước đạt 5.162.079 lượt, tăng 49,9% so cùng kì năm 2024, so với chỉ tiêu phấn đấu năm 2025 đạt 51,6%.
Khách du lịch nội địa đến TPHCM tháng 8 năm 2025 ước đạt 3.395.184 lượt, tăng 3,2% so cùng kì năm 2024; 8 tháng năm 2025 ước đạt 25.118.514 lượt, tăng 7,5% so cùng kì năm 2024 (8 tháng năm 2024 là 23.372.454 lượt), so với chỉ tiêu phấn đấu năm 2025 đạt 50,2%.
![]() |
Khách quốc tế tham quan, du lịch TPHCM. Ảnh: Thanh Chân |
Tổng thu du lịch tháng 8 năm 2025 ước đạt 21.582 tỉ đồng, tăng 40,4% so với cùng kì năm 2024; 8 tháng năm 2025 ước đạt 161.887 tỉ đồng, tăng 31,2% so với cùng kì năm 2024, đạt 62,3% so với kế hoạch năm 2025, so với chỉ tiêu phấn đấu năm 2025 đạt 55,8%.
Trong ngày 26 - 27.8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức chương trình khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch và công bố các chương trình du lịch TPHCM trong không gian mới. Qua thực tế, doanh nghiệp và địa phương đã trao đổi, đánh giá sức hấp dẫn, tiềm năng của từng điểm đến, làm cơ sở cho việc xây dựng chương trình du lịch mới.
![]() |
Không gian mới mở ra dư địa lớn cho du lịch TPHCM với loạt sản phẩm đặc trưng. Ảnh: Thành An |
Tại phường Vũng Tàu, Sở Du lịch Thành phố đã tổ chức buổi thảo luận chuyên đề về phát triển các chương trình du lịch đặc trưng của TPHCM trong không gian mới, chia thành 5 nhóm thảo luận theo các chủ đề: du lịch sinh thái, làng nghề; du lịch văn hóa - lịch sử; du lịch đô thị và mua sắm; du lịch biển - đảo và nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm).
Mỗi nhóm đề xuất tối thiểu 3 chương trình, tổng cộng có 15 chương trình du lịch mới được hình thành, kết nối các sản phẩm và điểm đến đặc trưng của thành phố. Một số chương trình hấp dẫn được doanh nghiệp đề xuất như tour MICE 4 ngày 3 đêm dành cho khách quốc tế, tour Từ làng muối đến phố biển 2 ngày 1 đêm, tour Đảo vàng lấp lánh khơi xa 4 ngày 3 đêm…
Sở Du lịch TPHCM nhận định hoạt động khảo sát, đánh giá và tổ chức hội nghị công bố chương trình tour tuyến lần này là cơ sở quan trọng để thành phố hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM trong không gian mới.
Từ đó, thúc đẩy xúc tiến quảng bá, hợp tác giữa doanh nghiệp - địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện cho việc hình thành các gói sản phẩm hấp dẫn, phù hợp từng thị trường, góp phần xây dựng hình ảnh TPHCM trở thành điểm đến An toàn - Sống động - Thân thiện - Hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.
Ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng thu 290.000 tỉ đồng trong năm 2025.