![]() |
Một góc chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ). Ảnh: Tạ Quang |
Theo UBND TP Cần Thơ, trong tháng 7.2025, tổng số lượt khách tham quan, du lịch đến TP Cần Thơ ước đạt 1,359 triệu lượt, đưa lũy kế 7 tháng đầu năm lên 7,693 triệu lượt, đạt 72,2% kế hoạch năm. Trong đó, khách lưu trú ước đạt 733.250 lượt, lũy kế 7 tháng đạt 3,486 triệu lượt, hoàn thành 85% kế hoạch.
Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch tháng 7 ước đạt 946 tỉ đồng, nâng lũy kế 7 tháng lên 6.396 tỉ đồng, tương đương 71% kế hoạch năm 2025.
Sáp nhập TP Cần Thơ mở ra không gian du lịch liên vùng, đa dạng sản phẩm, tăng sức hút và khả năng cạnh tranh. Hệ thống giao thông đường bộ được cải thiện đáng kể với các tuyến Quốc lộ 1A, Nam sông Hậu, Quản lộ Phụng Hiệp, Quốc lộ 61, 61B và đặc biệt là dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dự kiến hoàn thành năm 2026, giúp kết nối thuận tiện các điểm du lịch.
Đặc biệt, TP Cần Thơ mới sở hữu lợi thế về giao thông thủy, tạo thành tuyến đường sông lý tưởng để phát triển du lịch với chuỗi cồn và cù lao trải dài ra biển như Cù lao Tân Lộc, cồn Sơn, cồn Ấu, cù lao Phong Nẫm, cồn Mỹ Phước và Cù Lao Dung. Việc quy hoạch không gian du lịch phù hợp cho từng cồn và cù lao sẽ tạo ra các sản phẩm đặc trưng, tránh trùng lặp.
Không gian phát triển du lịch được mở rộng, không còn bị bó hẹp trong từng địa phương riêng lẻ, giúp du khách có nhiều lựa chọn. Du khách có thể dễ dàng trải nghiệm chuỗi hành trình từ Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) đến các vườn sinh thái (Hậu Giang cũ) rồi tiếp tục khám phá du lịch tâm linh và sinh thái biển tại Vĩnh Châu, Cù Lao Dung, Trần Đề (Sóc Trăng cũ). Điều này không chỉ kéo dài thời gian lưu trú, thưởng thức ẩm thực mà còn tăng doanh thu du lịch.
Đặc biệt, du khách chỉ cần đến TP Cần Thơ mới là có thể trải nghiệm tất cả các loại hình và sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng ĐBSCL, tăng khả năng cạnh tranh du lịch so với các tỉnh còn lại trong khu vực.