![]() |
Du khách tham quan cầu Mường Thanh - di tích lịch sử nổi tiếng ở Điện Biên. Ảnh: Quang Đạt |
UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành kế hoạch tổng thể kích cầu du lịch giai đoạn 2025-2026 với mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành động lực tăng trưởng kinh tế, nâng cao hình ảnh Điện Biên trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Theo đó, tỉnh đặt ra mục tiêu, năm 2025 đón 1,45 triệu lượt khách (trong đó 14.000 khách quốc tế), số ngày lưu trú bình quân 3 ngày, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.400 tỉ đồng.
Năm 2026, đón trên 1,6 triệu lượt khách (15.000 khách quốc tế), lưu trú bình quân 3 ngày, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.880 tỉ đồng.
Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, tỉnh sẽ triển khai hàng loạt các nội dung, giải pháp. Cụ thể, các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thực hiện chương trình miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch.
Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có chính sách ưu đãi đặc biệt (giảm giả từ 10-30% tuỳ theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng) dành cho khách du lịch.
Ngoài ra, tỉnh cũng chủ động đăng cai tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao, các chương trình gameshow quy mô khu vực, quốc gia, quốc tế với số lượng tăng dần theo từng năm như: giải chạy marathon, gameshow trải nghiệm thực tế 2 ngày 1 đêm, show Gia đình HaНа...
![]() |
|
Tỉnh cũng đẩy mạnh truyền thông bằng cách tổ chức chương trình Phototour. Theo đó, mời các phóng viên, thông tấn báo chí; các nhiếp ảnh gia; các nhà sáng tạo nội dung (Facebook, Tiktok, YouTube...) thực hiện khảo sát, trải nghiệm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh.
Theo Cục thống kê tỉnh Điện Biên, 7 tháng đầu năm 2025, lượng khách du lịch đạt hơn 870.000 lượt, giảm 38,3% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 1.579 tỉ đồng, giảm 38,27% so cùng kỳ năm trước.