Đảo xanh Phú Quý, vẫn còn một chốn bình yên

Thứ Năm, 26/10/2023 00:28
Nằm ngoài khơi cách vùng đất "cát và gió" - Bình Thuận 120km, đảo Phú Quý hiện lên như viên ngọc xanh với những bãi biển cùng bãi đá đẹp hút hồn.

Tìm về với bình yên

Khác với những hòn đảo đang ngày càng chịu ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa và phát triển du lịch, đảo Phú Quý (hay còn được gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ) vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn có. Nổi tiếng với vẻ đẹp giản dị, hoang sơ, Phú Quý mang đến cảm giác bình yên. Không khí tĩnh lặng này đã làm say đắm bao lữ khách.

Vẻ đẹp nên thơ của đảo Phú Quý - Ảnh: Internet

Nhìn đảo Phú Quý từ xa, du khách dễ liên tưởng đến hình ảnh rồng hoặc voi. Để rồi, khi đặt chân lên đảo, dường như lại bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp từ làn nước biển xanh ngắt, những bãi cát, bãi đá. Những ngọn đồi nhấp nhô sau hàng cây xanh và những căn nhà được xây theo lối kiến trúc cổ… mang lại cho du khách cảm giác thân thuộc khó tả.

 Đặt chân lên đảo, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ của gió biển, và cả những tia nắng chan hòa… 

Nước biển xanh ngắt ở đảo Phú Quý - Ảnh: Internet

Phú Quý đẹp nhất là vào thời điểm cuối năm đến mùa xuân năm sau. Ngồi trên tàu lửa và chậm rãi tận hưởng trọn vẹn nhất những gì tinh túy nhất của hòn đảo này là điều mà có lẽ bất kỳ du khách nào cũng nên thử, để tìm cảm giác bình yên.

Một góc bình yên trên đảo Phú Quý - Ảnh: Phạm Trang

Một góc huyện đảo Phú Quý - Ảnh: Internet

Hòa mình vào thiên nhiên

Đến Phú Quý, đừng bỏ qua những điểm đến vẫn còn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ. Đầu tiên là vịnh Triều Dương, đây là một bãi tắm nhỏ với làn nước trong xanh, không khí trong lành và những tiếng sóng rì rào tạo nên cảm giác thư thái. Đi dọc theo bãi cát du khách sẽ được dẫn đến cột cờ chủ quyền - một trong những địa điểm check-in rất "hot" gần đây.

Vịnh Triều Dương - Ảnh: Internet

Tiếp đến, bãi Nhỏ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để du khách có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của biển, du khách có thể dừng xe ven đường và men theo lối mòn để xuống bãi biển, tận hưởng làn gió từ biển thổi vào.

Sau khi dạo quanh biển, có thể đi bộ đến Gành Hang, cách bãi Nhỏ hơn 600m. Đây là một vách đá hùng vĩ dựng đứng sát với biển, nước biển tràn vào các khe đá tạo nên "hồ bơi vô cực" thu hút nhiều du khách đến để bơi lội.

Gành Hang - hồ bơi vô cực - Ảnh: Internet

Cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn bằng cách đi trên những con đường ven biển, đặc biệt là dốc Phượt. Trên cung đường này, du khách có thể chiêm ngưỡng một bên là biển, một bên là núi, rừng phi lao xanh tươi. Theo những con dốc quanh co, có thể chọn những địa điểm với vẻ đẹp mộc mạc, kỳ vĩ như đỉnh Cao Cát - nơi được ví như Grand Canyon của Mỹ, hay cánh đồng điện gió, chùa Linh Sơn...

Dốc Phượt - Ảnh: AlongWalker

Hải sản trên đảo giá cả vừa phải nhưng vô cùng tươi ngon - Ảnh: Internet

Sau khi đã tham quan quanh đảo, có thể thưởng thức các món đặc sản như cua huỳnh đế, cua mặt trăng, bò nóng, nhiều loại hải sản tươi ngon khác… Hải sản tại đảo vừa rẻ lại vừa ngon, du khách có thể dùng bữa ngay tại các làng bè, xem cách đánh bắt, chế biến hải sản và thưởng thức món ăn giữa bãi biển lộng gió.

Hoàng hôn trên đảo Phú Quý - Ảnh: Internet

Sau những bộn bề với cuộc sống hối hả, bạn nên đến Phú Quý một lần, bỏ lại tất cả lo toan ở đằng sau và chậm rãi tận hưởng sự bình yên trên hòn đảo hoang sơ này.

Nguồn: Phụ Nữ

Tin khác