Ngày 15/9, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số" giới thiệu phiên bản nâng cấp "Một chạm đến Đà Nẵng" trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).
Theo đó, sau 1 năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022, dự án "Một chạm đến Đà Nẵng" phiên bản nâng cấp là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian metaverse với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: "Năm 2021, TP. Đà Nẵng ra mắt sản phẩm VR 360 với một số điểm quét cơ bản, năm 2022, chúng tôi gia tăng hầu hết các điểm đến tại thành phố đồng thời tăng thêm tính năng mới trên VR 360.
Đây là một định dạng hoàn toàn khác so với năm 2021, kết hợp với các đối tác để tích hợp nền tảng đa vũ trụ ảo. Mertaverse là công nghệ của tương lai và du lịch Đà Nẵng là đơn vị du lịch đầu tiên của Việt Nam áp dụng công nghệ tương lai này trong việc quảng bá, xúc tiến đến với du khách trong và ngoài nước.
Năm 2022, với mục tiêu số hoá điểm đến, du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai các nhóm hoạt động: Nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan, du lịch tại Đà Nẵng, phát triển video định dạng 360 các hoạt động trải nghiệm dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, cầu rồng phun lửa và nước; ra mắt không gian vũ trụ ảo "Metaverse Đà Nẵng"...
Là doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Omega Tour đánh giá rất cao ứng dựng công nghệ số vào lĩnh vực du lịch, việc đưa hình ảnh, sản phẩm du lịch lên nền tảng công nghệ số để tiếp cận với thế giới nhanh hơn và toàn diện hơn. Đây là thời kỳ các công ty làm trong lĩnh vực du lịch cần phải số hóa, ứng dụng công nghệ. Để bắt kịp với xu thế, công ty cũng đã thuê một đơn vị viết về phần mềm; chuẩn bị ứng dụng phần mềm công nghệ số trong vận hành cũng như kinh doanh.
"Ngành du lịch cần hỗ trợ, gắn kết giữa các công ty công nghệ số và các doanh nghiệp, làm cho các doanh nghiệp ứng dụng được công nghệ số ở mức độ phù hợp. Trên nền tảng công nghệ số chúng ta mới mở rộng quảng bá, tiếp cận khách hàng cũng như giảm được chi phí quản lý, vận hành", ông Nguyễn Ngọc Anh cho hay.
Cũng theo ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế.
"Xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số.
Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian đến", ông Tán Văn Vương khẳng định.