Chương trình "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa" tại Sơn La

Thứ Tư, 17/07/2019 11:53
Trong khuôn khổ caravan tuyên truyền, phát động chương trình "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa", ngày 16/7 tại Mộc Châu (Sơn La), Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức chương trình phát động với sự tham gia của các thành viên đoàn caravan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Mộc Châu và các ban ngành đoàn thể huyện Mộc Châu.


Phát động chương trình "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa" tại Mộc Châu

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VITA Cao Thị Ngọc Lan đề nghị các doanh nghiệp du lịch nỗ lực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường. Tùy theo tình hình thực tế, các địa phương và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác thải trong hoạt động kinh doanh hàng ngày để hạn chế các vật dụng, vật liệu làm từ nhựa, đặc biệt là các vật dụng nhựa sử dụng một lần.


Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình tham gia nhặt rác tại thị trấn Nông trường Mộc Châu

Tại buổi phát động, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Sơn La Nguyễn Như Cầu kêu gọi các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp của Sơn La tích cực thực hiện phong trào thu gom, phân loại bao bì, túi ni-lon, các sản phẩm từ nhựa đã sử dụng và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý rác theo quy trình. Ông Nguyễn Như Cầu nhấn mạnh, "mỗi người dân Sơn La, đặc biệt là các bạn trẻ hãy hành động và vận động người thân cùng thực hiện giảm thiểu, tiến tới chấm dứt sử dụng túi ni-lon, sản phẩm nhựa khó phân hủy nhằm hướng đến phát triển du lịch "xanh", gắn với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên, bảo vệ môi trường".

Anh Mathieu Muzalli (quốc tịch Pháp) tham gia hưởng ứng chương trình phát động và tham gia nhặt rác tại Mộc Châu 

Ngay sau buổi phát động, đoàn caravan tổ chức diễu hành tuyên truyền và dán biểu tượng "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa"tại một số đơn vị hưởng ứng khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đại diện các doanh nghiệp cũng đã cùng lực lượng đoàn viên - thanh niên và người dân huyện Mộc Châu tổ chức thu gom rác trên đoạn đường từ khách sạn Mường Thanh đến nhà hàng Hoa Mộc Châu.

Theo baodulich

Tag:

Tin khác