Caravan Famtrip “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021”

Thứ Tư, 22/12/2021 20:21
Để ngành Du lịch tỉnh Bình Dương sớm phục hồi và phát triển trong trạng thái “bình thường mới” sau gần 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và hơn 5 tháng phải phong tỏa ngưng hoạt động hoàn toàn, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tổ chức Chương trình Caravan Famtrip “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021” từ ngày 20 - 21/12/2021.
Du thuyền trên sông là một trong những sản phẩm du lịch đường sông tạo điểm nhấn về đêm mà tỉnh Bình Dương đang hướng đến.
Du thuyền trên sông là một trong những sản phẩm du lịch đường sông tạo điểm nhấn về đêm mà tỉnh Bình Dương đang hướng đến.

Với sự tham gia của 90 đơn vị lữ hành trên toàn quốc, cùng các đơn vị điểm đến tại tỉnh Bình Dương, hành trình Caravan Famtrip “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021” xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đã khảo sát, tham quan các tuyến điểm và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh như: chùa Hội Khánh, nhà thờ chánh tòa Phú Cường, Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, nhà cổ Trần Văn Hổ, khách sạn Bcons Bình Dương, làng tre Phú An, địa đạo Tam Giác Sắt, phim trường Wildmill, làng nghề truyền thống Tương Bình Hiệp, khách sạn The Mira, du thuyền Thủ Dầu Một, khu di tích Nhà tù Phú Lợi, làng nghề Gốm Xưa, Trung tâm Hành chính tỉnh, khách sạn Becamex, Minh Sáng Plaza, Trung tâm giới thiệu các sản phẩm du lịch Bình Dương…

Trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương - một điểm đến mới được nhiều đơn vị lữ hành quan tâm.
Trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương - một điểm đến mới được nhiều đơn vị lữ hành quan tâm.

Ông Trần Tấn Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết: Hành trình đoàn Caravan Famtrip “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021” nhằm giới thiệu quảng bá những điểm đến hấp dẫn, an toàn và mang đậm ý nghĩa về văn hóa lịch sử đến các đơn vị lữ hành trên toàn quốc; đồng thời, thông qua truyền thông cũng như các đơn vị lữ hành để giới thiệu và quảng bá rộng rãi đến với du khách gần xa. Đây cũng là chương trình để khởi động lại các hoạt động của ngành Du lịch tỉnh Bình Dương, hướng đến liên kết hợp tác phát triển du lịch theo vùng, cụm trong giai đoạn “bình thường mới”.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết: Để đồng hành cùng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch sớm hoạt động trở lại trong trạng thái “bình thường mới”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp về thuế, tiền điện…, đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi khi doanh nghiệp phục hồi hoạt động trở lại mà cần có sự hỗ trợ về mặt Nhà nước. Mặt khác, vào đầu tháng 1/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp để nắm bắt những vấn đề khó khăn, những kiến nghị cần có sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước; qua đó xem xét và đề xuất giải quyết kịp thời, giúp doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất trong tiến trình phục hồi trở lại của các hoạt động du lịch.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam để thúc đẩy du lịch địa phương sớm phục hồi và phát triển.
Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam để thúc đẩy du lịch địa phương sớm phục hồi và phát triển.

Ngành Du lịch tỉnh Bình Dương cũng kỳ vọng thông qua chương trình Caravan Famtrip “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021”, các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự kết nối, hợp tác với các đơn vị lữ hành của các tỉnh, thành khác, để hình thành nên các tour, tuyến du lịch liên tuyến - liên vùng thuận lợi và hấp dẫn hơn, thu hút du khách đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn nữa, góp phần đưa ngành Du lịch sớm phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại.

Theo Tạp chí Du lịch

Tin khác