Về Minh Long ngắm thác Trắng

Thứ Sáu, 05/05/2023 08:47
Về Minh Long (Quảng Ngãi) trong mùa nắng nóng, chúng ta như hòa cùng mây trời và gió ngàn. Những cung đường đèo quanh co, những rẫy chè cổ, những cánh đồng lúa chín vàng và đặc biệt là những thác nước buông lơi hấp dẫn du khách

Con đường từ TP Quảng Ngãi lên huyện Minh Long dài hơn 20 km. Du khách rời thành phố lúc sáng sớm, vượt 10 km là đến huyện lỵ vùng trung du Nghĩa Hành. Từ nơi này, khách có thể theo con đường phía Tây băng qua Hành Dũng, Hành Nhân hoặc trực chỉ về phía Nam băng qua đèo Eo Gió là đến.

Về Minh Long ngắm thác Trắng - Ảnh 1.

Thác Trắng - một trong những dòng thác đẹp nhất ở Quảng Ngãi

Điểm thu hút khách nhiều nhất của huyện Minh Long là thác Trắng ở xã Thanh An - một trong những dòng thác đẹp nhất ở Quảng Ngãi, lâu rồi nằm trong bản đồ du lịch của xứ Quảng. Dòng nước "treo" trên vách đá quanh năm chảy hoài, chảy mãi, buông ánh bạc. Giữa nắng nóng, khách làm vài động tác thể dục cho giãn cơ rồi ngâm mình trong nước mát, những ưu tư phiền muộn như trút bỏ.

Điểm du lịch này, du khách có thể nghỉ qua đêm trong những căn phòng nhỏ dọc quanh bờ suối.

Minh Long không chỉ có thác Trắng mà còn thác Sa Vanh, thác Hố Dội nằm trong những cánh rừng tự nhiên. Dòng thác chảy trên vách đá, hòa âm với tiếng gió, tiếng chim thành khúc nhạc rừng vang vọng quanh năm.

Về Minh Long ngắm thác Trắng - Ảnh 2.

Những cung đường trên đèo Đỉnh Két

Ở Minh Long còn hấp dẫn những "phượt thủ" qua những cung đường đèo. Còn gì hấp dẫn bằng trong sớm mai bình yên, những "phượt thủ" cùng nhau hẹn hò ngược đèo Đỉnh Két. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang, những xóm nhà của đồng bào dân tộc nằm xa xa, chẳng khác nào miền Tây Bắc của Tổ quốc.

Về Minh Long ngắm thác Trắng - Ảnh 3.

Nhiều du khách về Minh Long còn để thăm những đồi chè cổ. Đó là vốn liếng, là cây trồng quen thuộc của đồng bào H’rê từ lâu đời. Trên rẫy chè thường ngày vẫn có những cô gái H’rê duyên dáng đi bẻ chè. Những bó chè tươi đem nấu nước, có hương thơm, vị đậm từ lâu là thức uống của người dân xứ Quảng.

Về Minh Long ngắm thác Trắng - Ảnh 4.

Những đồi chè cổ của đồng bào H’rê

Minh Long vốn là nơi cư trú của đồng bào H’rê giàu bản sắc. Về nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ngon chế biến từ thịt trâu, xem những chàng trai cô gái diễn tấu chiêng ba, hát điệu ca lêu, ca choi.

Ông Đinh Văn Điết - Chủ tịch UBND huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi - cho hay Minh Long giờ đã nối mạch với các huyện miền núi Quảng Ngãi là Ba Tơ và Sơn Hà. Huyện đang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh đất và người Minh Long, thu hút đầu tư phát triển du lịch. 

Theo Võ Quý Cầu (Người lao động)

Tin khác