Trao giải 32 doanh nghiệp đạt Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2023

Thứ Hai, 15/01/2024 12:40
UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023.

Đến tham dự lễ trao giải "Thương hiệu vàng TP.HCM" năm 2023 có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng…

Theo kết quả của Hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định công nhận 32 thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng thành phố năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đạt Thương hiệu vàng lần 2.

Trao giải 32 Thương hiệu vàng đóng góp ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng

Các doanh nghiệp Thương hiệu vàng năm 2023 thuộc các ngành ghề đặc trưng, như: Chế biến lương thực - thực phẩm, vận tải, kho bãi, cơ khí, cao su - nhựa, điện - điện tử... với tổng mức doanh thu hơn 255.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan gửi lời chúc mừng 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng. Ông Hoan cho biết TP.HCM cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu.

   Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ trao giải

"TP.HCM sẽ tập trung cải cách hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, nhất là tập trung triển khai các cơ chế, các chính sách vừa được Quốc hội thông qua", ông Hoan nhấn mạnh.

Với chủ đề “Đổi mới và bền vững”, giải thưởng năm có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Để đạt danh hiệu Thương hiệu vàng TP.HCM, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí; trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn. Ngoài ra, ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng khác như: “Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo”, “Thương hiệu Vàng Bền vững”, “Thương hiệu Vàng của giới trẻ”.

Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu thành phố và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Kim Trang

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau