Trải nghiệm mùa vàng Tây Nguyên

Thứ Hai, 30/10/2023 00:43
Du khách đến Tây Nguyên mùa này không chỉ được đắm mình trong ánh vàng rực rỡ của ánh nắng, của cánh đồng lúa chín mà còn có cả các loài hoa nở rộ.

Có dịp trở về quê hương cuối tháng 10 này, Nguyễn Thanh Giang nhà ở xã Hra huyện Mang Yang cho hay “em rất thích ngửi mùi bùn, và đắm chìm mình trong cánh đồng lúa chín vàng. Nó gợi cho em bao nhiêu kỉ niệm tuổi thơ và những tháng ngày hạnh phúc.”

Không chỉ đi về một mình, mà Giang còn dẫn nhóm bạn của mình cùng về để khám phá vùng đất chỉ qua lời kể của bạn.

Cánh đồng lúa bậc thang trong thung lũng vào mùa ánh lên màu vàng rực

Được hé lộ những “bí mật” về mảnh đất Tây Nguyên, nên các bạn trẻ từ vùng miền khác đến đây rất dễ bị cuốn hút. Bởi mùa này, cả khu vực chìm trong sắc vàng làm nên một khung cảnh đẫm chất thơ. Bất kì ai đặt chân đến đây màu này đều bị chinh phục bởi làn sóng vàng của lúa, của hoa hoà quyện cùng ngọn gió đưa đến những cảm xúc chất đầy hạnh phúc.

Từ xa, ruộng bậc thang như những phím đàn piano có giai điệu đi từ thấp lên cao, mở bản nhạc du dương trong tư tưởng của du khách. Ruộng bậc thang được hình thành từ những triền đồi, thửa ruộng là đặc trưng của Tây Nguyên. Dưới đồng lúa, trên hoa muồng, xa xa hoa dã quỳ vàng xen lẫn ở giữa là màu xanh của lá, của cây làm nên một chiếc thảm màu tuyệt đẹp. Du khách có thể chọn đi tour từ núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ và hoang sơ đến cánh đồng lúa đầy mơ mộng ở xã Măng Ri huyện Tu Mơ Rông trải dài hơn 130km, ở bất kỳ đâu cũng vẫn gặp màu vàng ấy của Tây Nguyên. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn những tour gần, khám phá thác cùng với thiên nhiên.

Cánh đồng lúa như con diều đưa cuộc sống của bà con đi lên no ấm

Bất cứ tour nào, dọc đường đi, du khách cũng có thể ghé thăm những hàng cây muồng đang mùa hoa. Nó được trồng bên những vườn cà phê, vườn chè có nhiệm vụ chắn gió và tạo bóng mát. Nhưng bây giờ cây lại ra hoa, một màu vàng tuyệt đẹp của sắc thu.

Du khách có thể đi tour định sẵn, hoặc đi tự do đều có thể khám phá mọi không gian đô thị lẫn vùng quê.

Du khách có những chuyến khám phá hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya

Tây Nguyên không chỉ làm xao xuyến người con xa qua quê lâu ngày trở về thăm, mà còn làm xốn xang bao cặp đôi khi cùng nhau đi phượt. Đôi bạn Vương Thành – Tô Kim Cúc từ Sài Gòn lên cho biết “chúng tôi được một lần lên lễ hội hoa muồng vàng ở huyện Chư Prông một lần. Nhưng bây giờ quê bạn gây nghiện cho chúng tôi rồi, chúng tôi thích màu vàng, thích mùa này ở Tây Nguyên.”

Dã quỳ, cũng một loài hoa màu vàng đang được tỉnh Gia Lai tổ chức lễ hội hàng năm cũng trở thành sự kiện đón hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan và trải nghiệm. Điều này không chỉ nâng tầm du lịch của tỉnh Gia Lai mà còn Tây Nguyên có thêm nhiều điểm check in trong mùa.

Cây muồng trong vườn chè Bàu Cạn cho ra hoa vàng vào tháng 10 mỗi năm

Anh Phan Công Huy – một hướng dẫn viên khu vực Tây Nguyên cho biết “đợt này, du khách đặt tour khám phá rất nhiều. Nhất là những tour trải nghiệm đồng quê, các lễ hội.

Tây Nguyên, không chỉ có mùa vàng, những hàng cây trăm tuổi mà còn có các sự kiện, lễ hội vào dịp cuối năm của một số tỉnh trong khu vực cũng đang được du khách mong chờ. Theo nhận định của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Thành “không chỉ đang có những lợi thế nhất định, Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng đang sẵn sàng đón du khách đến một miền đất của văn hoá và hạnh phúc.”

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác