Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia

Thứ Hai, 22/11/2021 10:00
Nếu bạn là người đang tìm kiếm những trải nghiệm cảm giác mạnh, thậm chí sẵn sàng chấp nhận rủi ro thì Con đường tử thần (Death Road) ở Bolivia sẽ dành cho bạn.
Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 1.

Con đường tử thần chỉ rộng khoảng hơn 3m và chỉ đủ một chiếc xe tải cỡ vừa. Ảnh: onestep4ward

Trải nghiệm mạo hiểm với hình thức đạp xe trên con đường tử thần ở Bolivia

Con đường tử thần còn biết đến tên gọi khác là "Camino a los Yungas" hay "Đường Yungas", trải dài từ thủ đô La Paz của Bolivia đến thị trấn Coroico. Thống kê cho thấy trung bình mỗi năm có khoảng 200-300 du khách bỏ mạng trên con đường nguy hiểm này, và cũng tại đây vô số cây thánh giá được đánh dấu là nơi tưởng niệm dành cho những nạn nhân không may bị tai nạn. 

Con đường này chỉ rộng khoảng hơn 3m và hầu như chỉ đủ một chiếc xe tải cỡ vừa. Theo quy định, khi có bất kỳ phương tiện nào đang xuống dốc đều phải nhường đường cho xe khác ngược chiều. Vì thế, quy định lái xe buộc phải đi bên trái đường để đảm bảo an toàn.

Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 2.

Yungas Road luôn hấp dẫn với những ai đam mê thể thao mạo hiểm. Ảnh: Amanda Dorough

Tuy là con đường được mệnh danh "tử thần" nhưng cũng là tuyến đường quan trọng của Bolivia trong việc thông thương. Và chính vì lẽ đó mà nơi này trở nên phổ biến và hấp dẫn với những ai đam mê bộ môn đạp xe leo núi.

Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 3.

Những người tham gia trải nghiệm luôn đảm bảo an toàn trên đường. Ảnh: Mauricio Frias

Hầu hết các công ty tổ chức tour du lịch bằng xe đạp sẽ đón khách du lịch ở khách sạn hoặc tại một điểm đã định trước để đi xe van lên đến đỉnh La Cumbre như là một điểm xuất phát. Đoạn đường đầu tiên khá dễ dàng và tận dụng cơ hội làm quen chiếc xe nhưng hãy nhớ xuống dốc thật chậm để đảm bảo an toàn.

Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 4.

Những đoạn cua dốc, địa hình gồ ghề. Ảnh: Life We Love

Bắt đầu đoạn xuống dốc có phần khó khăn, kéo dài khoảng 64km, ít đoạn lên dốc, cố gắng kiểm soát tốc độ, rẽ ngoặt cẩn trọng và giữ thăng bằng trên những con đường gồ ghề cạnh những vách đá đồ sộ. Tuyến đường dẫn từ dãy Andes phủ đầy tuyết trắng, dọc theo những sườn núi và vách đá quanh co đến khu rừng rậm Amazon bạt ngàn.

Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 5.

Thiên nhiên xanh tươi bạt ngàn của khung đường Yungas. Ảnh: THE BLONDE ABROAD

Hút du khách trên trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh tự nhiên vô cùng tuyệt đẹp, cây cối xanh tươi, những ngọn núi hùng vĩ từ nhiều điểm nhìn khác nhau khi bạn xuống dốc, khi thay đổi độ cao.

Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 6.

Ảnh: Javier Collarte

Ở cuối tuyến đường, tại làng Yolosa, du khách sẽ được thưởng thức bữa ăn địa phương, một cốc bia và nghỉ ngơi. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Khu bảo tồn Động vật Hoang dã La Senda Verde, ngôi nhà của nhiều loài khỉ và hơn 50 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng khác. Tất cả các khoản thu phí nơi đây được dùng cho phí duy trì và dự án chống buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Trải nghiệm mạo hiểm trên con đường tử thần ở Bolivia - Ảnh 7.

Chính quyền thu phí để duy trì sửa chữa đường và đảm bảo sự an toàn. Ảnh: Mauricio Frias

Quan trọng hãy tìm một công ty du lịch uy tín với đội ngũ hướng dẫn viên địa phương song ngữ có kỹ năng sơ cứu, cứu hộ trên núi, và những chiếc xe đạp được bảo dưỡng tốt với phanh được thay thường xuyên.

Chính quyền địa phương cũng thu một khoản phí nhỏ đối với người đi xe đạp, nhưng số tiền này được dùng để duy trì sửa chữa đường và đảm bảo an toàn hơn cho những người đi lại hàng ngày.

Theo Dân Việt, Bolivia Hop

Tin khác