Tất tần tật những lưu ý khi du lịch Bangkok

Thứ Bảy, 18/02/2023 08:17
Cho dù không phải lần đầu khám phá Bangkok, đây vẫn là một địa điểm du lịch có thể đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới. Dưới đây là 10 lưu ý giúp du khách tận hưởng một kỳ nghỉ an toàn và thú vị ở thủ đô Thái Lan.
Sự giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub
Sự giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub

Được biết đến với những con phố nhộn nhịp, ẩm thực độc đáo, các điểm tham quan nổi tiếng, thủ đô của Thái Lan vẫn luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những du khách ưa khám phá. 

10. Kiểm tra kỹ các giấy tờ thủ tục  

Cung điện Wimanmek. Ảnh: ab in den urlaub
Cung điện Wimanmek. Ảnh: ab in den urlaub

Để tới du lịch Bangkok, du khách cần có hộ chiếu, vé máy bay và xác nhận đặt phòng khách sạn.

Các giấy tờ cần có để tới Bangkok: Visa Thái Lan (một số quốc gia được miễn), hộ chiếu, bảo hiểm du lịch (khuyến khích mang theo), vé máy bay và xác nhận đặt phòng khách sạn. Lưu ý rằng hầu hết khách du lịch không còn cần giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm RT-PCR/Pro-ATK nữa.

9. Sử dụng bản đồ du lịch

Wat Arun và Thonburi ở bờ tây sông Chao Phraya lúc hoàng hôn. Ảnh: Shutterstock
Wat Arun và Thonburi ở bờ tây sông Chao Phraya lúc hoàng hôn. Ảnh: Shutterstock

Giống như các thành phố lớn khác trên thế giới, du khách tới đây lần đầu sẽ dễ bị lạc đường. Vì vậy, hãy học cách sử dụng bản đồ để khám phá Bangkok. Trên bản đồ sẽ có đường tới các điểm du lịch nổi tiếng như các di tích chính, quảng trường, nhà thờ, bảo tàng hay nổi tiếng nhất là Cung điện Hoàng gia Thái Lan. 

8. Cẩn thận để tránh bị lừa ở Bangkok

Tàu trên cao Skytrain ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub
Tàu điện trên cao Skytrain ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub

Tuy có thể được xem là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới nhưng giống như bất kỳ địa điểm du lịch nào khác, Bangkok vẫn tồn tại rất nhiều những chiêu trò lừa đảo.

Du khách nên tránh tin tưởng hoàn toàn vào người lạ, đặc biệt là những người chủ động tiếp cận. Ngoài ra, nên nhờ khách sạn gọi cho hãng taxi thay vì tự bắt xe ngay cạnh khách sạn. 

7. Đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là trong giờ cao điểm

Ảnh: Jetstar
Ảnh: Jetstar

Phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok không những rẻ và tiện lợi mà còn giúp du khách tránh khỏi tình trạng tắc đường. Từ 7:00 - 9:30 & 17:00 - 19:30, đường phố sẽ tắc và chật cứng những xe máy, ô tô, xe tuk-tuk và xe buýt. Để tránh tắc đường, du khách có thể lên tàu điện ngầm Bangkok hoặc tàu BTS Skytrain. Ngoài ra, du khách thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng khác như thuyền hoặc phà.

Cố gắng tránh đi lại bằng taxi trên những con đường đông đúc như Petchaburi, Sukhumvit, Silom, Sathorn, Rama IV, Ratchadamnoen và khu vực Ratchaprasong. 

6. Lưu ý khi tham quan ngoại thành Bangkok 

Xe Tuk tuk ở Bangkok. Ảnh: abindenurlaub
Xe Tuk tuk ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub

Xe Tuk-Tuk và Taxi là những lựa chọn hàng đầu cho du khách đến thăm những địa điểm ở xa hoặc ở ngoại thành. Hãy kiểm tra đồng hồ tính tiền trên xe hoặc thống nhất chi phí đi lại trước khi bắt đầu. Ngoài ra, hãy sử dụng Google Maps để đảm bảo tài xế đi theo lộ trình chính xác. Đôi khi, một số tài xế xe tuk-tuk hoặc taxi cố tình chọn đường dài hơn hoặc đi lòng vòng để tính thêm tiền của du khách.

5. Lựa chọn kĩ khách sạn và tránh xin lời khuyên từ taxi 

Lựa chọn kĩ khách sạn sẽ giúp chuyến du lịch trở nên thoải mái. Ảnh: The Luxury Traveller
Lựa chọn kĩ khách sạn sẽ giúp chuyến du lịch trở nên thoải mái. Ảnh: The Luxury Traveller

Du khách nên chọn khách sạn được đánh giá tốt để ở trong suốt chuyến du lịch.

Hãy xem đánh giá về khách sạn của các du khách từng ghé thăm và lựa chọn kỹ càng. Nếu một khách sạn liên tục có đánh giá kém, tốt nhất du khách nên tránh và chọn một khách sạn có nhiều phản hồi tốt. Khách du lịch cũng phải kiểm tra xem đã nhận được mọi dịch vụ như trong gói đã đặt chưa và báo khách sạn nếu bị thiếu.

Hơn nữa, nên tránh hỏi tài xế taxi hoặc xe tuk-tuk về các khách sạn trong thành phố. Theo phản ánh của một số du khách từng đến Bangkok trước đây, một số tài xế được các khách sạn trả “phí hoa hồng” khi chở khách đến chỗ họ, đồng nghĩa với việc khách du lịch sẽ phải trả phí đặt phòng cao hơn giá gốc.

4. Cẩn thận khi mua sắm tại Bangkok

Ảnh: Jetstar
Khu chợ ở Bangkok. Ảnh: Jetstar

Mọi du khách đã từng đến Bangkok đều khen ngợi sự phong phú đa dạng của các khu chợ và địa điểm mua sắm ở đây. Các điểm mua sắm cũng giúp khách du lịch hiểu rõ hơn về văn hóa địa phương và giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của đất nước Thái Lan. 

Có rất nhiều thứ hay ho thú vị ở Bangkok khiến du khách muốn mua làm quà lưu niệm. Tuy nhiên, điều quan trọng là du khách nên suy xét kỹ càng trước khi mua và chỉ mua đúng giá, tránh bị lừa phải trả một số tiền lớn khi nghe các cửa hàng "thổi phồng" giá. Tránh mua đồ trang sức trừ khi từ một cửa hàng đồ trang sức chính hãng để tránh mất tiền mà mua phải đồ giả.

3. Học một chút tiếng Thái trước khi đến thăm Bangkok

Chợ đêm ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub
Chợ đêm ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub

Du khách nên làm quen với một vài từ thông dụng trước khi tới đây du lịch. Điều này sẽ giúp cho việc trao đổi tại các điểm mua bán và nhân viên khách sạn. Học một vài từ như "cảm ơn", "xin chào", "tạm biệt", "chúc mừng" và bất kỳ từ nào khác hữu ích cho khách du lịch trong thời gian ghé thăm Bangkok. 

'Sawatdee' có nghĩa là "xin chào". Nam giới nói "Sawatdee Khrap". Phụ nữ nói "Sawatdee Khun Kha".

Lar Korn có nghĩa là "tạm biệt".

Khawb Khun có nghĩa là "cảm ơn". Nam giới nói "Kahwb Khun Khrap", trong khi nữ giới nói "Kahwb Khun Kha". Cả hai đều có nghĩa là 'cảm ơn.'

Khi uống rượu, "Chok dee" có nghĩa là "chúc mừng!"

2. Tour du lịch là lựa chọn tốt nhất để khám phá Bangkok

Cung điện Hoàng gia Thái Lan.
Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: ab in den urlaub

Mặc dù có nhiều lựa chọn khác nhau để khám phá Bangkok nhưng tour du lịch vẫn là lựa chọn hàng đầu. Tour du lịch có thể đưa du khách tới những địa điểm thú vị mà chỉ dân bản địa mới biết.

Các tour du lịch Bangkok có giá cả phải chăng, thuận tiện và giúp tìm kiếm những địa điểm du khách muốn ghé thăm. Tất cả những gì du khách cần làm là đặt tour và sau đó có mặt tại điểm hẹn. Cuối cùng, các tour du lịch Bangkok giúp du khách giảm bớt áp lực trong việc lên kế hoạch tham quan và nỗi sợ gặp khó khăn khi di chuyển qua những con phố đông đúc.

1. Đổi tiền tại sân bay 

Quán ăn đường phố ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub
Quán ăn đường phố ở Bangkok. Ảnh: ab in den urlaub

Một lưu ý hàng đầu là du khách nên đổi tiền sang Baht Thái tại sân bay. Ngoài ra, hãy chuẩn bị sẵn tiền lẻ và một vài đồng xu để thanh toán chi phí đi lại hoặc tiền ăn tại các gian hàng trên đường phố. 

Theo Lao Động, The Travel

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau