Suối Tiên thực hiện các chiến lược vệ sinh môi trường ứng phó Covid-19

Thứ Sáu, 28/02/2020 11:14
Nhằm tăng cường các biện pháp phòng dịch và bảo vệ du khách khi đến vui chơi giải trí, Suối Tiên đã nhanh chóng tăng cường các biện pháp lẫn quy dịnh để đám bảo chiến lược ứng phó toàn diện với dịch Covid-19.

Ban giám đốc Suối Tiên đã lập ra có những kế hoạch đi kèm hành động cụ thể như trang bị máy đo thân nhiệt, kiêm tặng khẩu trang cho du khách khi đến vui chơi tại Suối Tiên hay mời khách rửa tay thường xuyên với các chai nước sát khuẩn được trưng bày tại các vị trí dễ thấy, dễ nhìn nhất trong toàn khu du lịch; thuyết phục du khách cùng tham gia và tuân theo chương trình ứng phó chống đại dịch COVID 19. Ban giám đốc còn mời các chuyên gia y tế đế tập huấn, hướng dẫn nhân viên thực tập và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc đối thoại, giúp du khách cảm thấy yên tâm khi đến khu du lịch an toàn này. 

Nhờ từng có kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Sars năm 2003, Ban lãnh đạo Suối Tiên hiểu rõ tính nguy hiểm, cùng những diễn biến phức tạp của dịch cúm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Do vậy, việc bảo vệ an toàn cho du khách được xem là tiêu chí quan trọng hàng đầu. 

Với tinh thần nâng chủ động phòng tránh dịch, hưởng ứng đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, của thành phố, ông Đinh Văn Vui-Chủ tịch Tập Đoàn Suối Tiên đã ký văn bản phổ biến xuống cán bộ công nhân viên cùng nhau thực hiện nghiêm túc các phương án phòng tránh dịch nhằm góp phần chung tay ngăn ngừa bùng phát, lây lan dịch bệnh nguy hiểm. Trong đó, Suối Tiên đã chủ động thành lập Ban phòng tránh dịch nội bộ gồm hơn 40 thành viên là CBNV Suối Tiêntúc trực 24/24.

Đồng thời, Suối Tiên còn kết hợp với Trung Tâm Y Tế Dự Phòng và Ủy Ban Nhân Dân Quận 9, tiến hành phun thuốc sát khuẩn, lập đường dây nóng kết nối chặt chẽ với Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận 9, Bệnh viện nhiệt đới, Bệnh viện Thủ Đức và các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm ứng phó kịp thời nếu phát hiện nghi nghiễm bệnh. 

Chính nhờ các phương án này, cho đến nay, khu du lịch Suối Tiên vẫn là khu du lịch được du khách tín nhiệm cao khi được bình chọn là điểm xanh trong “vòng đai an toàn”.

Dương Thủy

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau