400 năm vàng son Hội An trên sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam

Thứ Tư, 19/02/2020 16:00
Được đầu tư công phu với sự tham gia của 500 diễn viên trên sân khấu rộng tới 25.000 m2, show văn hóa thực cảnh "Ký ức Hội An" đã thu hút hàng triệu lượt khách sau 2 năm ra mắt.

Từ năm 2018, “Ký ức Hội An” được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận các danh hiệu “Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam” và “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất”. The Guide Awards đồng thời vinh danh đây là “Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam”.

5 màn thực cảnh công phu tại "Ký ức Hội An"

Với 5 màn tái hiện sinh động, lịch sử hình thành và phát triển hơn 400 năm tuổi của Hội An được trải dài trước mắt công chúng.

400 nam vang son Hoi An tren san khau ngoai troi lon nhat Viet Nam hinh anh 1 hoian_1.jpg

Tà áo dài là hình ảnh xuyên suốt trong 5 màn của show thực cảnh.

Màn diễn mở đầu mang tên “Sinh mệnh”, kể về sự hình thành vùng đất này khởi đi từ những thị trấn nhỏ, nơi con người dùng sức lao động để dựng nhà và tạo nên cuộc sống. “Đám cưới” là màn diễn thứ hai, tái hiện cuộc nên duyên huyền thoại của Huyền Trân Công Chúa, khắc họa công lao to lớn của người con gái tài hoa nhà Trần, đã hy sinh tuổi xuân và tình riêng vì đại nghiệp đất nước.

Với “Đèn và biển”, khán giả dễ dàng liên tưởng tới sự tấp nập buôn bán giao thương quốc tế trong quá khứ của thương cảng nổi tiếng Hội An thời xưa. “Hội nhập” lại là câu chuyện về Hội An thương cảng một thời vàng son trên bến dưới thuyền, biểu tượng hội nhập quốc tế rất sớm của vùng đất này.

400 nam vang son Hoi An tren san khau ngoai troi lon nhat Viet Nam hinh anh 2 hoian_2.jpg

Một hoạt cảnh trong màn thứ tư, tái hiện thời kỳ vàng son của Hội An.

Khép lại đêm diễn là màn “Áo dài” với sự trình diễn của 100 cô gái trong 4 mùa xuân - hạ - thu - đông. Cuối show, những căn nhà được dựng lên tầng tầng lớp lớp thể hiện sự phát triển không ngừng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của Hội An.

Sắp tới, “Ký ức Hội An” sẽ có phiên bản thứ tư mang tính tương tác với du khách nhiều hơn, đặc biệt ở chương “Hội nhập”. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, du khách có thể tham gia trải nghiệm vào vở diễn như một diễn viên theo cách thức mới lạ và độc đáo.

Chương trình kéo Hội An đến gần với thế giới

“Ký ức Hội An” nhận được sự tham gia của nhiều chuyên gia tầm cỡ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, có thể kể đến nhạc sĩ Đức Trịnh, kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, nhà sử học Dương Trung Quốc và họa sĩ Trịnh Quang Vũ.

400 nam vang son Hoi An tren san khau ngoai troi lon nhat Viet Nam hinh anh 3 hoian_4.JPG

Ấn tượng, xúc động và tự hào là cảm nhận của nhiều du khách khi đến với “Ký ức Hội An”.

“Ký ức Hội An” diễn ra đều đặn vào các buổi tối trừ thứ ba trên sân khấu ngoài trời rộng tới 25.000 m2 tại đảo Cồn Hến, phường Cẩm An, thành phố Hội An. Chương trình có màn thiết kế công phu với hệ thống nhà cửa, hàng quán, phố xá được mô phỏng giống hệt phố cổ Hội An cùng bối cảnh sông nước tự nhiên. Hệ thống ánh sáng, âm thanh được đầu tư hiện đại với với sự tham gia của 500 diễn viên.

Nhận xét về đêm diễn, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam nói: “Show văn hóa thực cảnh này là một sản phẩm du lịch độc đáo, chương trình nghệ thuật thực sự ấn tượng, có những đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam".

Bà Vũ Thị Phương đại diện Gami Theme Park - đơn vị tổ chức sản xuất chương trình, khẳng định: “Sự ra đời của show thực cảnh này đã đánh dấu Hội An trên bản đồ thế giới như một điểm đến mới không chỉ của nghệ thuật biểu diễn đẳng cấp, dựa vào văn hóa Việt Nam, trí tuệ Việt Nam. Đổi mới giá trị, nâng tầm văn hóa, lịch sử Việt Nam thông qua sản phẩm du lịch đặc biệt này cũng chính là góp phần vào lưu giữ di sản, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững”.

400 nam vang son Hoi An tren san khau ngoai troi lon nhat Viet Nam hinh anh 4 hoian_3.jpg

“Ký ức Hội An” biểu diễn từ 19h30 các ngày trong tuần trừ thứ ba.

Cho hết tháng 6, show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” thực hiện chương trình “Tự hào Miền Trung - Ấn tượng Hội An” tại 10 tỉnh, thành phố miền Trung (xác nhận bằng giấy tờ tùy thân). Mức giá áp dụng: Vé Eco 300.000 đồng, vé Hi 450.000 đồng.

- Khuyến mãi đi kèm:

+ Hạng Eco được tặng một món ăn bất kỳ tại làng Việt Nam

+ Hạng Hi được tặng một món ăn và một món uống bất kỳ tại làng Việt Nam

+ Nhóm trên 10 khách mua vé hạng Hi được đổi bằng một set menu đặc sản tại nhà hàng Nón Lá (menu 150.000 đồng, đặt dịch vụ trước 6 tiếng)

- Địa chỉ: Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, 200 Nguyễn Tri Phương, phường Cẩm Nam, Hội An

- Website: hoianimpression.vn | Hotline: 1900636600.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau