Những ngôi chùa có cảnh quan hòa hợp thiên nhiên ở Bà Rịa Vũng Tàu

Thứ Tư, 21/12/2022 07:04
Bà Rịa - Vũng Tàu có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, sở hữu lối kiến trúc độc đáo, là điểm đến cầu an đầu năm mới.

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát

Chùa Quan Thế Âm Bồ Tát không chỉ nổi tiếng về sự linh thiêng, mà còn là một trong những nơi có cảnh chùa độc đáo nhất ở Vũng Tàu, cho du khách, Phật tử cảm nhận được sự thanh tịnh, an yên mỗi khi ghé đến.

Chùa có tên chính thức, đầy đủ là Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự, được xây dựng vào năm 1976. Ở đây có tượng Phật bà Quan Thế Âm bồ Tát cao đến 16m, tay cầm bình Cam Lộ, khuôn mặt hiền hòa, đức độ nhìn hướng ra biển, thu hút nhiều người đến thắp hương để cầu an mỗi dịp Xuân mới.

 

 Một trong những điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng tại thành phố Vũng Tàu. Ảnh: Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát Tự

Niết Bàn Tịnh Xá

Niết Bàn Tịnh Xá được xây dựng trên diện tích gần 10.000m2, là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu, có kiến trúc kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Tham quan chùa, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tọa lạc trên đài sen cao 7m, cùng chiều cao khoảng 6m. Đặc biệt, trong chính điện của Niết Bàn Tịnh Xá có bức tượng Đức Phật nhập Niết Bàn dài 12m, đặt ở bệ thờ 2,5m.

Nơi đây có không gian thoáng đãng, thanh tịnh, thích hợp cho du khách đến thắp hương, cầu an, cầu tài, cầu lộc, kết hợp vãn cảnh. Từ trên tầng mái của ngôi chùa, du khách có thể ngắm trọn cảnh biển Vũng Tàu.

 

 Niết Bàn Tịnh Xá ở Vũng Tàu. Ảnh: Cổng TTĐT Bà Rịa - Vũng Tàu

Chùa Thích Ca Phật Đài

Chùa Thích Ca Phật Đài được xây dựng theo lối kiến trúc tuyệt đẹp, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc chùa chiền cổ kính, uy nghi cùng cảnh quan thiên nhiên tươi xanh, được bao phủ bởi nhiều hàng cây cổ thụ rợp bóng mát nên rất trong lành, thoáng đãng.

Chùa được xây dựng trên khu đất rộng, có diện tích lên đến 28ha, là một trong những quần thể Phật giáo đồ sộ và quy mô nhất khu vực Phía Nam. Đến chùa, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy tòa bảo Tháp Xá Lợi có chiều cao hơn 17m khắc họa ấn tượng.

 

 Ngôi chùa có không gian rộng rãi và thoáng mát. Ảnh: Cổng TTĐT Bà Rịa - Vũng Tàu

Chùa Phật Quang Vũng Tàu

Chùa Phật Quang Vũng Tàu tọa lạc trên ngọn núi Dinh của Ấp Quảng Phú, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, có tên đầy đủ là Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự hoặc Thiền Tôn Phật Quang.

Chùa gây ấn tượng bởi quang cảnh thanh tịnh, đơn sơ, cùng cảnh sắc đẹp của núi rừng ngoạn mục bao quanh, đặc biệt có bức tượng Phật cao 14m uy nghi, tạc tỉ mỉ bằng đá granite trắng trong tư thế thiền định tuyệt đẹp.

 

 Đến chùa, du khách có thể tận hưởng được bầu không khí thư thái vô cùng. Ảnh: Thiền Tôn Phật Quang

Linh Sơn cổ tự

Linh Sơn Cổ Tự là một trong những ngôi chùa cổ lâu đời nhất ở Vũng Tàu, có kiến trúc cổ kính, trang nghiêm, thu hút nhiều du khách ghé đến để được thả mình vào không gian tĩnh lặng, an lạc nơi đây.

Chính điện chùa có một bức tượng Phật cao 1,2m làm bằng đá có phết vàng, được điêu khắc khéo léo, sống động ở từng đường nét. Nguồn gốc pho tượng được nhận định là từ người Champa xưa tồn tại cách đây 1.600 năm.

 

 Kiến trúc của Linh Sơn cổ tự rất đáng để khám phá. Ảnh: Cổng thông tin văn phòng T.Ư Giáo hội

Thiền viện Chơn Không

Thiền viện Chơn Không là ngôi chùa linh thiêng ở Vũng Tàu, được xây dựng từ năm 1969, với nhiều công trình như chính điện, tháp tổ, thiền đường, tháp chuông... hấp dẫn Phật tử và du khách thập phương ghé đến hàng năm.

Đây là một nơi thiền viện thanh tĩnh, thư thái và yên bình, đặc biệt nổi bật với khung cảnh đẹp hùng vĩ của núi đồi. Từ Thiền viện, có thể quan sát cả thành phố từ trên cao, thoả sức phóng tầm mắt ngắm bãi biển Vũng Tàu.

 
 Địa điểm du Xuân không thể bỏ qua ở Vũng Tàu. Ảnh: Yêu Vũng Tàu 
Theo Quỳnh Nga (Lao Động)

Tin khác