Những lưu ý khi du lịch Đà Lạt trong mùa mưa

Chủ Nhật, 02/07/2023 08:00
Đến Đà Lạt vào dịp Hè, nhiều du khách phải thay đổi một phần kế hoạch vì trời mưa dai dẳng kèm theo ngập nước.

Từ tháng 7 đến tháng 11, Đà Lạt bước vào mùa mưa. Năm nay, mùa mưa đến sớm từ cuối tháng 5. Vì trùng với kỳ nghỉ Hè, nhiều du khách đến du lịch tại đây đã gặp phải những trận mưa dai dẳng từ trưa đến tối, ảnh hưởng đến lịch trình vui chơi.

Buổi sáng, Đà Lạt thường có nắng nhẹ. Mưa bắt đầu khoảng 11:00 – 12:00, có ngày mưa vừa, có ngày mưa lớn đến tối. Với những ngày độ ẩm thấp, mưa sẽ tạnh sau 1-2 tiếng.

Bên cạnh đó, khu vực quanh hồ Xuân Hương, khu quy hoạch Yersin, đường Nguyễn Trãi, đường Hùng Vương… cũng xảy ra tình trạng ngập nước, sau khoảng vài giờ mới rút hết.

‘Kẹt’ trong khách sạn

Du khách Võ Ngọc Vy cùng nhóm bạn từ TPHCM đến Đà Lạt vào cuối tháng 6 và lưu trú tại một khách sạn trên đường 3/2, phường 1. Từ trưa đến chiều, cả nhóm chỉ quanh quẩn trong phòng và đặt thức ăn bên ngoài vì trời mưa lớn.

Du khách không thể đi ra ngoài vì mưa quá lớn. Ảnh: Ghiền Đà Lạt

“Chúng tôi nhận phòng buổi sáng, đến trưa thì mưa trắng trời, nước ngập xăm xắp con đường trước khách sạn. Việc duy nhất chúng tôi có thể làm là ở trong phòng, ngắm mưa từ cửa kính. Sau 2 tiếng thì ngớt dần nhưng một lúc sau lại tiếp tục lớn”, nữ du khách chia sẻ.

Tương tự Võ Ngọc Vy, du khách Lương Thanh, đến từ TPHCM, cũng ‘kẹt’ trong khách sạn vì mưa xối xả. “Tôi dành dụm tiền để cùng bạn bè đi Đà Lạt, đến nơi thì mưa rả rích. Ban đầu, tôi mặc áo mưa đi chơi nhưng chạy xe mưa tấp vào mặt, đường dốc khá nguy hiểm nên tôi quay về và ở lại khách sạn cho an toàn”, du khách này nói.

Hủy lịch trình vui chơi

Thời tiết thất thường cản trở việc tham quan, vui chơi của du khách. Thay vì đến những địa điểm như dự định, nhiều du khách phải thay đổi kế hoạch hoặc ngồi cả ngày trong quán cà phê để ngắm mưa.

Nhiều du khách tìm quán cà phê ngồi tán gẫu với bạn bè khi Đà Lạt mưa. Ảnh: Tiệm cà phê Cheo Veooo

Gia đình chị Đào Thị Diễm từ Tiền Giang đến Đà Lạt du lịch Hè. Nữ du khách đã thuê một căn phòng có ban công tại Hillside House tại phường 3. Theo kế hoạch, cả gia đình sẽ đến một số địa điểm nổi tiếng như hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt…

Tuy nhiên, trong hai ngày ở Đà Lạt, cả gia đình chỉ tham quan được 1 – 2 nơi vào buổi sáng, từ 12:00 đến tối chỉ ở trong homestay vì mưa quá lớn. “Mưa tuôn ào ạt đến mức tôi không thể mở cửa. Tôi ở tầng trên nên gió thổi càng mạnh hơn”, chị Diễm nói.

Lưu ý khi đến Đà Lạt mùa mưa

Du khách nên chọn những homestay, khách sạn kiên cố trong trung tâm thành phố để đảm bảo an toàn; Hạn chế lưu trú tại các khách sạn, homestay gần gốc thông, trong rừng vì dễ sạt lở; Tránh đi đến những con đường có độ dốc cao, trơn trượt hoặc nhiều cây lớn.

Du khách nên chọn những homestay, khách sạn ở đường Nguyễn Siêu, đường Lê Hồng Phong, đường Phan Bội Châu hoặc quanh khu Hòa Bình. Ảnh: Diem Quynh

Du khách nên chuẩn bị thêm áo khoác dùng khi trời chuyển lạnh, đặc biệt là áo mưa, dù, dép để ứng phó với thời tiết. Ngoài ra, du khách cần thường xuyên kiểm tra độ ẩm, lượng mưa và nhiệt độ trong ngày.

Theo Như Trúc (SGTT)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau