Khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”

Thứ Hai, 10/07/2023 15:00
Sáng 10-7, UBND quận Cái Răng phối hợp Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” TP Cần Thơ lần thứ VII năm 2023.

Đến tham dự ngày hội có Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường, cùng đông đảo người dân sinh sống ở khu vực chợ nổi và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện, cho biết: Chợ nổi Cái Răng được hình thành từ tập quán sinh hoạt của người dân địa phương với nét sinh hoạt gắn liền với sông nước, tạo nên giá trị văn hóa rất đặc sắc và được công nhận là một trong những di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được bình chọn “là một trong 10 khu chợ nổi nhộn nhịp nhất thế giới” và nằm trong “tốp 6 chợ nổi đẹp nhất châu Á”, là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách khi đến với TP Cần Thơ.

Khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”  ảnh 1

Các gian hàng tham gia tại ngày hội

Trong 6 tháng đầu năm 2023, TP Cần Thơ đón gần 4 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt 76,7% kế hoạch năm, tăng 34% so cùng kỳ; doanh thu đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ.

Khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”  ảnh 2

Nhộn nhịp buôn bán trên chợ nổi Cái Răng

Trong những năm qua, ngành văn hóa, thể thao - du lịch và quận Cái Răng đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa chợ nổi, đa dạng sản phẩm du lịch, đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ và tăng cường giữ vệ sinh môi trường để thu hút khách du lịch đến với chợ nổi.

Khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”  ảnh 3

Các thí sinh tham gia Hội thi “Nét đẹp áo bà ba xưa và nay” tại ngày hội

Tại Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” TP Cần Thơ lần thứ VII năm 2023, khách du lịch sẽ được tham quan các gian hàng phát triển du lịch, thương mại dịch vụ đến từ TPHCM, các tỉnh ĐBSCL; Hội thi trưng bày mô hình ghe, tàu - cây bẹo mua bán nông sản tại Chợ nổi; thưởng thức các loại bánh dân gian; được hòa mình vào Hội thi “Nét đẹp áo bà ba xưa và nay” quận Cái Răng lần thứ I năm 2023; thưởng thức đờn ca tài tử trên sông; xem Hội thi đàn hát dân ca; đua thuyền rồng và các trò chơi dân gian, cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Theo Vĩnh Tường (SGGP)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau