Những điểm ngắm hoa anh đào ít ai biết đến ở Nhật Bản

Thứ Sáu, 17/02/2023 06:56
Hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản từ tháng 1 đến hết tháng 3, có nơi đến tận tháng 5, cũng là thời gian thu hút đông đảo du khách đến đây để tham quan, chiêm ngưỡng.

Nhắc đến địa điểm ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới những địa danh nổi tiếng như công viên Ueno, công viên Shinjuku Gyoen, sông Meguro, thành Osaka... Tuy nhiên, đất nước này còn có nhiều điểm ngắm hoa tuyệt đẹp mà không phải ai cũng biết.

Kamakura

Kamakura là thành phố thuộc tỉnh Kanagawa, chỉ cách Tokyo khoảng 1 giờ lái xe về phía Nam. Nơi đây có đền Tsurugaoka Hachimangu, chùa Kotokuin và các địa danh lịch sử được bao phủ bởi những rặng hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân.

Con đường hoa anh đào ở
Con đường hoa anh đào ở Kamakura. Ảnh: Japankuru

Hồ Biwa

Hồ Biwa là hồ nước lớn nhất Nhật Bản nằm ở tỉnh Shiga. Từ ga tàu Kyoto, du khách chỉ tốn khoảng 10 phút để đến địa danh nổi tiếng này.

Anh đào nở rộ trên đường Kaizu Osaki. Ảnh: JNTO
Anh đào nở rộ trên đường Kaizu Osaki. Ảnh: JNTO

Hai bên bờ kênh đào ven hồ là những hàng hoa anh đào tuyệt đẹp. Đặc biệt, ở đây còn có con đường hoa Kaizu Osaki với 600 cây anh đào trải dài 4km dọc bờ hồ, mang đến cảnh quan thiên nhiên đẹp như trong cổ tích.

Tháp Goryokaku

Nhắc tới Hokkaido, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới đường Shizunai Nijukken với 3.000 cây hay công viên Asahiyama với 2.000 cây anh đào núi nở rộ, hồng rực cả một góc trời. Tuy nhiên, ở đây còn có một điểm nữa mà du khách nên ghé qua - di tích Goryokaku ở Hakodate.

Khu di tích
Khu di tích Goryokaku nhìn từ trên cao. Ảnh: Goryokaku Tower

Goryokaku là một tòa lâu đài lịch sử có kiến trúc hình ngôi sao. Đứng trên đài quan sát ở Tháp pháo đài Goryokaku, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm 1.600 cây anh đào Somei Yoshino được trồng quanh khuôn viên của tháp. Chính vì lẽ đó mà nơi đây còn được mệnh danh là "Pháo đài hoa" vào mùa xuân.

1.600 cây hoa anh đào được trồng tại đây. Ảnh:
1.600 cây hoa anh đào được trồng tại đây. Ảnh: JNTO
Theo Chí Long (Lao Động)

Tin khác