Chinh phục những đỉnh núi cao gần 3.000m ở miền Bắc

Thứ Năm, 18/01/2024 23:59
“Nóc nhà Đông Bắc” Tây Côn Lĩnh, "nóc nhà của Yên Bái" Tà Chì Nhù... đang chờ bạn khám phá.

Tây Côn Lĩnh 

Được mệnh danh là “nóc nhà Đông Bắc”, đỉnh Tây Côn Lĩnh (Hà Giang) với độ cao 2.431m là một trong những đỉnh núi đáng để bạn chinh phục nhất trong năm 2024. Với vẻ đẹp hoang sơ cùng những khu rừng cổ thụ đầy rêu xanh, rừng thảo quả, đào, lê và thảm thực vật đẹp hiếm có. Tây Côn Lĩnh nhất định sẽ chứa đựng những vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo chờ bạn khám phá.

Hoa nở tại "nóc nhà" Tây Côn Lĩnh

Bạn có thể thử thách bản thân bằng cách di chuyển lên đỉnh núi. Hoặc nếu thích khám phá văn hóa vùng Đông Bắc, bạn có thể di chuyển đến thôn Lùng Tao nơi mà đồng bào người Dao sinh sống. Tại đây bạn vừa có thể thưởng thức những đặc sản ở miền Bắc Tổ quốc, vừa có thể ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín.

Sa Mu - U Bò

Đỉnh Sa Mu - U Bò (thường được gọi đỉnh Sa Mu) nằm giữa ranh giới giữa 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái, thuộc rừng đặc dụng Tà Xùa, một phần kéo dài của dãy Hoàng Liên Sơn về phía nam. Càng lên cao, Sa Mu càng toát lên vẻ quyến rũ với thảm thực vật phong phú.

Biển mây tại Sa Mu - U Bò 

Bạn có thể kết hợp trekking và săn mây trên đỉnh Sa Mu. Từ tháng Mười hai đến tháng Hai năm sau là thời điểm dễ dàng săn được mây trên đỉnh nhất. Cung đường trekking đỉnh Sa Mu sẽ xuyên qua khu rừng nguyên sinh với đa dạng thực vật như rêu, đỗ quyên, lá phong, rừng trúc và nhiều suối, thác… tha hồ cho bạn khám phá, chiêm ngưỡng.

Lùng Cúng

Đỉnh núi Lùng Cúng (Yên Bái) nằm trên độ cao 2.913m, được mệnh danh là “nóc nhà của Mù Cang Chải”. Quanh năm mây che phủ khiến đỉnh núi như chìm trong lớp sương bạc, giống như ốc đảo trời giữa biển mây. Những năm gần đây, Lùng Cúng trở nên rất nổi tiếng và là địa điểm săn mây tuyệt nhất của Việt Nam.

Săn mây tại Lùng Cúng 

Chặng đường đến với Lùng Cúng, bạn sẽ được đi qua nhiều bản làng, địa danh đẹp nổi tiếng của Tây Bắc như Khau Phạ, Chế Cu Nha, Thào Chua Chải, Mù Cang Chải, thung lũng Tả Cổ Y… Tất cả sẽ khiến hành trình chinh phục đỉnh Lùng Cúng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Nhìu Cồ San

Nằm ở độ cao 2.965m so với mực nước biển, Nhìu Cồ San (Lào Cai) đã trở thành địa điểm thu hút các nhà leo núi và các phượt thủ bởi vẻ đẹp hoang sơ và hình dạng độc đáo như 2 chiếc sừng trâu. Mỗi mùa, Nhìu Cồ San lại mang vẻ đẹp riêng nhờ sở hữu thảm thực vật phong phú. Tới đây, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về địa hình khi di chuyển từ chân núi lên đỉnh.

Phong cảnh hùng vĩ tại Nhìu Cồ San - Ảnh: Tripadvisor

Cung đường trekking tại Nhìu Cồ Sàn sẽ đưa bạn đi qua nhiều địa điểm với phong cảnh đẹp như bãi thả dê và thác Ong Chúa…

Lảo Thẩn

Dù nằm trong Top 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Lảo Thẩn (Lào Cai) lại là một trong những đỉnh núi được đánh giá dễ dàng để những phượt thủ chinh phục, phù hợp cho một chuyến đi đầu năm mới.

Trekking tại Lảo Thẩn 

Chặng đường chinh phục Lảo Thẩn được đánh giá như một thước phim đầy màu sắc, với những cảnh sắc thay đổi theo mỗi khung hình. Từ những đồng cỏ đến những nương rừng thấp, phía trên là bầu trời xanh bát ngát tạo nên bầu không khí vô cùng trong lành. Trong hành trình chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, bạn có thể nán lại để ngắm buổi hoàng hôn và bình minh được đánh giá đẹp nhất Việt Nam.

Tà Chì Nhù

Với tên gọi "nóc nhà của Yên Bái", Tà Chì Nhù là một đỉnh núi lý tưởng để những bạn trẻ vừa nhập môn “phượt” có thể chinh phục.

Cắm trại trên đường chinh phục Tà Chì Nhù 

Sở hữu độ cao 2.979m so với mặt  nước biển. Cung đường núi dù đơn giản nhưng cảnh quan Tà Chì Nhù lại rất đẹp, thay đổi liên tục theo độ cao. Khi là đi trong rừng già nguyên sinh, lúc đi qua suối, đi xuyên rừng tán thấp, đồng cỏ, rừng trúc... đến khoảng đồi trọc trơ trọi gần đỉnh.

Theo Phụ Nữ

Tin khác