Nestlé Việt Nam dẫn đầu trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2023

Thứ Sáu, 15/12/2023 12:40
Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng nằm trong Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon.

Kết quả bình chọn này vừa được công bố trong buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức ngày 13/12/2023 tại Hà Nội.  Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) được VCCI chủ trì tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ, với sự phối hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Từ năm nay, chương trình có thêm sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương trong Ban chỉ đạo Chương trình. Đây là sự bảo chứng cho mức độ uy tín ngày càng nâng cao của Chương trình CSI.  

Chương trình CSI 2023 được cập nhật gồm 130 chỉ số trong đó có 82 chỉ số cơ bản về tuân thủ pháp luật và 48 chỉ số nâng cao về việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh lành mạnh nhằm đảm bảo các lợi ích lâu dài, bền vững cho các đối tác và các bên liên quan khác. Nestlé Việt Nam đã xuất sắc đạt được các chỉ số này và được xếp vị trí hàng đầu trong  số 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia chương trình. 

Tiếp nối những kết quả nổi bật về phát triển bền vững liên tục trong nhiều năm qua, năm 2023 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Nestlé Việt Nam trên các phương diện, môi trường, kinh tế và xã hội. 

   

Ngọc Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau