Cần Thơ không tổ chức lễ hội dâng hương tưởng niệm các vua Hùng vì Covid-19

Thứ Bảy, 21/03/2020 00:00
Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, lãnh đạo Thành phố Cần Thơ quyết định dừng tổ chức lễ hội dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. Lễ hội này diễn ra hàng năm ở Cần Thơ, thu hút khá đông khách du lịch địa phương.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết thành phố đã thống nhất hoạt động dâng hương tưởng niệm các vua Hùng năm nay sẽ không tập trung đông người và không có truyền hình trực tiếp.

Lễ dâng hương các vua Hùng tại Cần Thơ năm 2019. Ảnh: Đình Thương

Theo đó, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương này nghiên cứu bố trí địa điểm tổ chức dâng hương tưởng niệm các vua Hùng trong dịp giỗ tổ Hùng Vương (ngày 10 tháng 3 âm lịch) phù hợp với thực tế, có quy mô số lượng người tham dự phù hợp.

Đồng thời, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp Sở Y tế TP Cần Thơ theo dõi tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn thành phố để tham mưu không tổ chức các lễ hội chưa khai mạc và điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có sự tham gia đông người; phối hợp kiểm soát mọi hoạt động tại các di tích, danh lam thắng cảnh, khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú và các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa như rạp chiếu phim, vũ trường, cơ sở karaoke.

Trước đó, nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre và Kiên Giang đã dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài.

Riêng với tỉnh Kiên Giang, ngoài việc dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài, địa phương này cũng không tiếp nhận khách du lịch từ những tỉnh, thành có dịch Covid-19.

Theo SGTTO

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau