Hai điểm đến 'trên rừng, dưới biển' du xuân dịp Tết

Chủ Nhật, 19/01/2020 16:00
Vui chơi tại công viên nước ở Phú Quốc hay chinh phục nóc nhà Đông Nam bộ ở Tây Ninh sẽ là những trải nghiệm đón năm mới thú vị.

Aquatopia Water Park Phú Quốc 

Công viên nước Aquatopia Water Park nằm trong quần thể vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park, là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách tới Phú Quốc. Không chỉ giúp giải tỏa thời tiết nắng nóng miền Nam dịp Tết, nơi đây còn là "thiên đường giải trí" với 20 trò chơi cảm giác mạnh, thiết kế dành riêng cho trẻ em và người lớn, những người thích phiêu lưu, mạo hiểm.

Du khách cũng có thể trải nghiệm "tàu lượn nước" đầu tiên tại Việt Nam, các trò chơi cảm giác mạnh như "Xà Vương giao chiến" cùng những đường trượt dài và cao, hay "Long xà nổi giận" với các ống trượt lắt léo, "Giao Long tuần dương"...

Nhiều trò chơi thích hợp cho gia đình, bạn bè ngày Tết tại Aquatopia Water Park.

Nhiều trò chơi thích hợp cho gia đình, bạn bè ngày Tết tại Aquatopia Water Park.

Aquatopia Water Park còn gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế theo chủ đề đảo hoang huyền bí và thổ dân hoang dã. Mỗi khu vực tái hiện một thế giới kỳ bí như trong các bộ phim Hollywood. Ở khu vực "Quái thú rừng xanh", du khách có thể giật mình khi bắt gặp những tiểu cảnh trăn khổng lồ vắt vẻo trên cành cây, bầy khỉ và cá sấu.

Khu vực "Thủy quái" là câu chuyện về kho báu bí ẩn giấu trong khu rừng bảo vệ kỹ lưỡng bởi bầy thủy quái, những con thú hoang biến thành đá dọc bờ sông, trăn khổng lồ ẩn náu chờ mồi dưới tán cây.

Công viên mang chủ đề thủ quái với nhiều góc checkin ấn tượng.

Công viên mang chủ đề thủ quái với nhiều góc checkin ấn tượng.

Tại "Vịnh cướp biển" của đảo hoang Aquatopia Water Park, du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng những trò chơi mạo hiểm, check-in ở "Ngôi làng cướp biển" với nhiều hoạt cảnh thú vị như hòm kho báu, tòa nhà đổ nát, cá mập, ngọn núi đá...

Aquatopia Water Park cũng là điểm đến của ẩm thực đa dạng, các món ăn nhẹ tiện lợi ở Sun Buns và Slice Of Paradise, kem, đồ uống giải nhiệt tại Golden Beans, Sunny Bros, Jungle Juice...

Chinh phục 'nóc nhà Đông Nam Bộ'.

Chùa Bà Đen là điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách, nhất là dịp Tết. Ngôi chùa hơn 300 năm tuổi này có các danh thắng nổi tiếng như Chùa Bà Đen gắn liền với sự tích về Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen). Điện Bà chính là nơi thờ Bà Đen ở lưng chừng núi.

Để lên đỉnh núi, trước đây, có 3 cách là cáp treo, máng trượt và đi bộ. Nếu chọn cáp treo và máng trượt, du khách sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển đến Chùa Bà, sau đó tiếp tục đi bộ bằng con đường mòn sau núi khoảng hơn 1 giờ. Nếu đi bộ từ chân núi, du khách sẽ mất khoảng 2-3 giờ, qua 1.000 bậc thang dẫn lên chùa, qua nhiều suối, lối mòn.

Mới đây, hệ thống cáp treo hiện đại do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động ngay trước Tết Nguyên đán 2020. 

Cáp treo lên núi Bà Đen.

Cáp treo lên núi Bà Đen.

Theo đó, 2 tuyến cáp treo chính được Sun Group đưa vào vận hành từ nửa cuối tháng 1. Tuyến cáp treo dẫn lên Chùa Bà Đen với thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 6 phút, công suất vận chuyển tăng gấp 8 lần so với tuyến cáp treo cũ, đáp ứng lượng lớn người hành hương đến chiêm bái tại Chùa.

Ngoài ra, khuôn viên của chùa cũng được Sun Group cải tạo mở rộng, góp phần tạo cảnh quan và không gian sạch đẹp cho du khách vãn cảnh, cầu an.

Tuyến cáp treo còn lại dẫn thẳng lên đỉnh núi Bà Đen với thời gian 8 phút, công suất tới 4.400 người mỗi giờ, mỗi cabin có thể vận chuyển đến 10 người.

Giá vé cáp treo lên với nóc nhà Nam Bộ áp dụng với người lớn và trẻ em trên 1,4m là 200.000 đồng, vé VIP là 400.000 đồng. Trẻ em từ 1m-1m4 giá vé là 100.000 đồng.

A.D

Tin khác