Giới trẻ đổ xô chụp ảnh mùa cây thay lá ở Hà Nội

Thứ Năm, 12/03/2020 10:11
Vào những ngày này tại Thủ đô, dọc khắp các con phố bỗng trở nên lãng mạn với những sắc vàng, cam rực rỡ của cây lộc vừng, bằng lăng mùa thay lá.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 1

Chẳng phải đợi đến mùa thu “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”. Ngay từ đầu tháng 3, khi tiết trời ấm dần lên, những cây lộc vừng và bằng lăng đồng loạt thay lá. Khắp các con đường ở Hà Nội bỗng được phủ lên những sắc màu rực rỡ và đầy thi vị.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 2

Những cơn gió bất chợt nổi lên, lá trên cây lại rụng xuống. Đi dưới những con đường xào xạc lá rụng, cảm giác như đang lạc vào miền cổ tích, nơi chứa đầy những hoài niệm mộng mơ của một thời tuổi trẻ.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 3

Lộc vừng và bằng lăng là loại cây được trồng nhiều rất nhiều tại Hà Nội, đây là những loại cây được nhiều người ưa thích. Trải qua nhiều năm tháng thăng trầm và biến cố lịch sử cùng người dân Thủ đô, những cành cây lộc vừng vẫn âm thầm vươn dài ra, gân guốc và trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 4

Tại Bốt Hàng Đậu, những ngày này giới trẻ nô nức rủ nhau đến chụp ảnh, check in, sống ảo… Trên những cành cây khô khẳng khiu, những chiếc lá còn sót lại đã đổ màu vàng, cam rực rỡ, khiến ai nấy đi qua đều phải ngước nhìn.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 5

Bạn Linh Trang (Đống Đa), một người yêu thích chụp ảnh cho biết: “Mấy hôm trước em xem trên các trang mạng xã hội thấy rất nhiều bạn trẻ tới đây để chụp ảnh, thực sự quá đẹp, khung cảnh lãng mạn, cứ ngỡ như em đang ở trời tây vậy”.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 6

Những chiếc lá vàng, cam khẽ đưa mình theo làn gió, rải nên những thảm vàng mê hoặc trên từng con phố thân quen. Rồi những chiếc lá rơi lại nương mình theo bước chân người đang vội, quấn quýt, đung đưa những nhịp rất lạ kỳ.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 7

Hồ hởi sau khi chụp được tấm hình ưng ý, Diệu Linh (Ba Đình) chia sẻ: “Mấy hôm nay Hà Nội trở nên vắng vẻ bởi dịch bệnh covid-19, mặc dù tâm lý cũng lo ngại nhưng thấy bạn bè em check in chụp ảnh tại đây đẹp quá nên e vẫn đi tới chụp ảnh và có lẽ sau những tấm ảnh thần thánh này em sẽ sớm tìm được bạn trai ưng ý”.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 8

Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng và chụp ảnh giữa mùa bằng lăng, lộc vừng thay lá. Sẽ rất nhanh thôi, toàn bộ cây sẽ trở trơ trụi lá và nhường chỗ cho những mầm non đâm chồi nảy lộc.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 9

Một khung cảnh quá đẹp quá thơ, khiến kẻ khách đường xa cứ ngẩn ngơ thương nhớ, ngỡ như mình đang lạc bước trong mùa thu vàng ở chốn trời Tây.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 10

Cứ như thế, những mùa hoa nối tiếp nhau đi qua, những mùa lá rụng cũng theo mùa về như một quy luật tất yếu. Mùa nào cũng khiến con người ta phải xao lòng và nhung nhớ, nhất là với những người con xa quê, xa mảnh đất Hà thành đầy kỷ niệm.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 11

Những con phố nhỏ Hà Nội bỗng trở nên diệu kỳ đến lạ, để Hà Nội mùa cây thay lá dường như tạm lắng đi những xô bồ, chỉ còn lại đó những bình yên đang chậm rãi ngang qua, phủ lên lòng người những nỗi niềm thư thả, nhẹ nhàng.

gioi tre do xo chup anh mua cay thay la o ha noi hinh anh 12

Hà Nội tháng 3, lang thang trong cái nắng giòn tan đầu mùa, bàn chân bước qua những vạt lá khô nghe sột soạt, có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng hoài nghi "hình như Hà Nội mùa nào cũng đẹp và nên thơ như thế phải không?".

Theo Dân Việt

Tin khác