Ảnh chụp tàu đánh cá thả lưới ở Phú Yên đoạt giải quốc tế 10.000 USD

Thứ Tư, 23/08/2023 16:37
Bức ảnh "Dolphins in the sea" (Cá heo trên biển) chụp tại Phú Yên của Thái Viết Hoàn thắng giải nhất hạng mục Nhiếp ảnh của cuộc thi ảnh ProArtist Awards 2023.

Tác phẩm được nhiếp ảnh gia chụp vào tháng 5.2022 trong một chuyến đi sáng tác ở vùng biển Hòn Yến. Vùng biển thuộc thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 20km. Hòn Yến sở vùng biển có làn nước màu xanh ngọc bích, nhiều loại sinh vật, hải sản đa dạng. Nơi đây được công nhận là Di tích danh thắng cấp quốc gia vào năm 2018.

B
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Thái Viết Hoàn thắng giải nhất hạng mục Nhiếp ảnh của cuộc thi ảnh ProArtist Awards 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bất ngờ thắng giải với phần thưởng lên đến 10.000 USD, nhiếp ảnh gia Thái Viết Hoàn, sinh năm 1994, không giấu nổi niềm vui khi bức hình chụp cảnh đẹp Phú Yên được công nhận tại cuộc thi quốc tế.

Anh chụp tấm ảnh trên vào năm 2022, bắt khoảnh khắc các tàu đánh cá thả lưới vây trên biển vô tình tạo nên hình thù chú cá heo thú vị. "Đẹp nhất là khi chiếc thuyền thúng nhỏ của ngư dân di chuyển vào đúng vị trí tạo hình chú cá heo với con mắt hoàn hảo", nhiếp ảnh gia trẻ cho biết.

Viết Hoàn hiện sống tại TP HCM, làm việc trong lĩnh vực xây dựng cho một công ty nước ngoài. Năm 2017, tình yêu nhiếp ảnh của anh bắt đầu từ những tấm ảnh chụp bằng điện thoại. Khi niềm đam mê lớn hơn, anh bắt đầu sắm thêm máy ảnh, flycam, bắt đầu hành trình rong ruổi những cung đường, ghi lại vẻ đẹp phong cảnh, quê hương Việt Nam.

Bức ảnh khác được nhiếp ảnh gia chụp tại vùng biển Hòn Yến.
Bức ảnh khác được nhiếp ảnh gia chụp tại vùng biển Hòn Yến, Phú Yên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước khi thắng giải ProArtist Awards 2023, Thái Viết Hoàn từng tham gia một số cuộc thi, triển lãm ảnh trong nước và quốc tế, đạt được một số thành công nhất định. Anh cho biết: "Cuộc thi ảnh này là cơ hội tuyệt vời để mình thể hiện khả năng sáng tạo và góc nhìn riêng của mình về thế giới xung quanh. Hơn thế nữa, đây còn là cơ hội để quảng bá phong cảnh và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế".

Nhiếp ảnh gia hy vọng các tác phẩm sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Nhiếp ảnh gia hy vọng các tác phẩm sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong hành trình rong ruổi khắp Việt Nam để săn ảnh đẹp, nhiếp ảnh gia Thái Viết Hoàn đã đến các tỉnh Tây Nguyên, một số tỉnh miền Trung và phía Bắc tổ quốc. Trong đó, Cao Bằng là nơi anh ấn tượng nhất.

Anh chia sẻ: "Cao Bằng sở hữu thiên nhiên hùng vĩ và phong cảnh tươi đẹp. Cảm giác yên bình và gần gũi với thiên nhiên khi đắm mình trong cảnh quan đồi núi, sông suối, và các thác nước tuyệt đẹp của vùng đất này".

Trong tương lai, chàng trai này sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê một cách nghiêm túc. Anh hy vọng những tác phẩm của mình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Theo Chí Long (Lao Động)

Tin khác