Du lịch một mình - cách khởi đầu năm mới thật khác của giới trẻ

Thứ Sáu, 27/12/2019 20:00
Xu hướng du lịch một mình (solo travel) đang ngày càng gia tăng trong cộng đồng người trẻ bởi những trải nghiệm và hành trình thú vị chỉ khi đi một mình mới có được.

Ngoài việc dành thời gian sum họp cùng gia đình, Tết cũng là thời điểm lý tưởng để khởi động chuyến đi cho riêng bạn.

Du lịch một mình không còn gắn với cô đơn như nhiều người vẫn nghĩ và dần trở thành xu hướng trong giới trẻ. Nếu như du lịch “có hội có thuyền” tăng thêm tình gắn kết thì chọn một chuyến đi độc hành sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị và làm giàu trải nghiệm sống cho bản thân.

Du lich mot minh - cach khoi dau nam moi that khac cua gioi tre hinh anh 1 image001.jpg
Tết là thời gian lý tưởng cho những chuyến đi nhiệm màu.

Tết này, sau khi sum vầy đón Tết truyền thống cùng gia đình, bạn có thể dành những ngày còn lại để tự thưởng một chuyến du lịch như cách gia tăng trải nghiệm cho chính mình.

Khám phá chính mình

Một nghiên cứu từ Traveloka - ứng dụng đặt vé máy bay trực tuyến đang được nhiều người lựa chọn tại Việt Nam cho thấy, 40% số người khảo sát cho biết họ đã và sẽ tiếp tục du lịch một mình như một cách để khám phá bản thân, thư giãn và tìm kiếm những điều mới mẻ.

Du lich mot minh - cach khoi dau nam moi that khac cua gioi tre hinh anh 2 image003.jpg
Du lịch một mình như một cách để khám phá bản thân, thư giãn và tìm kiếm những điều mới mẻ.

Gạt bỏ những nỗi băn khoăn về bạn đồng hành, khó khăn khi du lịch một mình, họ quyết định xách balo lên và đi. Giống như một cách để vượt qua giới hạn, sức chịu đựng của bản thân, sẽ không có bạn đồng hành để bấu víu, không ai sẵn sàng chụp trăm bức hình check-in cùng, mọi việc đều phải tự xử lý ở nơi xa lạ mang tới cho họ nhiều bài học và trải nghiệm đáng giá.

Đây cũng là lúc họ phát hiện ra bản thân mình thực sự không hề sợ hãi đến thế, không hề e ngại bất cứ điều gì và việc sống tự lập ở một nơi khác cũng là điều không mấy khó khăn. Khởi hành một mình vào đầu năm lại mang nhiều ý nghĩa hơn, cách để bạn lấy lại động lực và tinh thần cho một năm nhiều trải nghiệm sắp tới.

Làm giàu trải nghiệm sống

Du lịch một mình không có nghĩa là bạn phải “một mình” trong mỗi chuyến đi. Ngoài việc bạn có thể linh hoạt, chủ động hơn, đây cũng là dịp làm quen với những người bạn mới, hòa nhập cùng văn hóa địa phương và lưu lại những khoảnh khắc chân thực.

Trong các hội nhóm chia sẻ du lịch một mình, một số blogger chia sẻ rằng: “Dù có dư dả để chọn một khách sạn sang trọng ở điểm đến, mình vẫn ưu tiên các homestay và hostel hơn. Vì ở đây, mình cảm thấy dễ gần gũi với người dân bản địa và tìm kiếm sự trợ giúp khi cần một cách dễ dàng”.

Du lich mot minh - cach khoi dau nam moi that khac cua gioi tre hinh anh 3 image005.jpg
Du lịch một mình là cơ hội để bạn làm quen với những người bạn mới, hòa nhập cùng văn hóa địa phương.

Chọn chuyến đi độc hành vào những ngày Tết không chỉ mang đến khoảng thời gian nghỉ ngơi lý tưởng mà còn giúp bạn tạm rời xa thói quen hàng ngày. Không còn thức dậy cùng tiếng chuông báo thức sau một đêm “cày” deadline hay các thiết bị điện tử cùng hàng tá công việc, bạn thư thả nhâm nhi chén trà mỗi sáng và dạo chơi ở một nơi hoàn toàn mới lạ để hòa nhập cùng văn hóa của người bản địa.

Du lich mot minh - cach khoi dau nam moi that khac cua gioi tre hinh anh 4 image007.jpg
Du lịch một mình sẽ làm giàu trải nghiệm sống cho bản thân.

Du lịch một mình sau những ngày đón Tết bên gia đình là cơ hội để bạn làm chủ chuyến đi, khám phá một cái Tết thật khác ở những nơi bạn đặt chân tới để làm giàu trải nghiệm sống của bản thân.

Tìm kiếm sự thư giãn

Trong xu hướng du lịch một mình theo Traveloka, 61% người được khảo sát cho biết họ muốn đi một mình để tìm kiếm sự thư giãn, nghỉ ngơi thực sự. Nếu cũng có ý định này, bạn có thể ghé Quy Nhơn, Huế hay Đà Lạt với cảnh đẹp nên thơ và yên bình.

Du lich mot minh - cach khoi dau nam moi that khac cua gioi tre hinh anh 5 image009.jpg
Một chuyến đi cũng mang lại sự thư giãn và nghỉ ngơi đúng nghĩa sau cả năm làm việc chăm chỉ.

Khi du lịch một mình, một trong những trở ngại lớn nhất là phải tự mình xử lý mọi thứ, kể cả những rắc rối xảy ra trong suốt hành trình. Vậy nên, trước chuyến đi bạn cần lên kế hoạch chi tiết. Tham khảo về tình hình an ninh tại điểm đến, tra cứu lịch trình hợp lý và chuẩn bị hành lý thật tỉ mỉ là điều cần thiết.

Traveloka - ứng dụng du lịch trực tuyến đã và đang đồng hành cùng hơn 4 triệu tín đồ xê dịch là một trong những giải pháp du lịch tối ưu với các tính năng: Đặt vé máy bay, phòng khách sạn và nhiều tiện ích giải trí khác trong một nền tảng. Lựa chọn đa dạng, giao diện thân thiện và những tính năng tiện lợi, Traveloka sẽ luôn đồng hành cùng những chuyến đi của bạn Tết này.

Du lich mot minh - cach khoi dau nam moi that khac cua gioi tre hinh anh 6 image011.jpg

"Cùng Traveloka - Tết này bay bất cứ đâu" là chương trình ưu đãi được Traveloka khởi động từ ngày 25/11/2019 đến hết ngày 24/2/2020. Cụ thể, khi đặt vé máy bay Tết tại Traveloka và nhập mã TETNHIEMMAU, độc giả sẽ được giảm tối đa 500.000 đồng cho các chặng bay trong nước và quốc tế trong dịp Tết. Độc giả theo dõi ưu đãi tại đây.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau