Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa - kiểng Sa Đéc

Chủ Nhật, 10/12/2023 14:31
Sáng 8/12, UBND tỉnh Đồng Tháp họp báo thông tin Festival Hoa – kiểng Sa Đéc lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề Tình đất – Tình hoa. Dịp này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp sẽ triển khai 4 tour du lịch trải nghiệm mới.
Người dân thu hoạch hoa tại Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Hòa Hội.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, Festival Hoa – kiểng Sa Đéc lần thứ nhất diễn ra từ ngày 30/12 đến 5/1/2024.

Trong khuôn khổ Festival, có nhiều hoạt động như thi trang trí cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp, Trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế, Trưng bày sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp.

Cùng với đó, Festival cũng tổ chức hoạt động tôn vinh người trồng hoa, kiểng Sa Đéc, Tổ chức hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa, kiểng, Kết nối giao thương các sản phẩm hoa, kiểng, Tổ chức hội thi thời trang hoa chủ đề Sắc hoa bên dòng Sa Giang.

Festival sẽ có lễ khai mạc, bế mạc, trong đó điểm nhấn là lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối 30/12.

Dòng sông hoa tại khu du lịch ở thành phố Sa Đéc. Ảnh: Hòa Hội.

Bà Nguyễn Thị Bình - Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc - cho biết để chuẩn bị cho Festival, hiện nay thành phố tập trung hoàn thành dự án mở rộng quảng trường thành phố Sa Đéc và cải tạo công viên Hoa Sa Đéc, chỉnh trang đô thị, các điểm du lịch, vận động các hộ dân tham gia trồng hoa, kiểng trang trí.

Thành phố cũng đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng không gian đón tiếp, phục vụ khách, làm mới và nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ để phục vụ Festival Hoa - kiểng Sa Đéc.

 

 Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại họp báo. Ảnh: Hòa Hội.

 

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết thêm sự kiện là dịp tôn vinh nghề trồng hoa kiểng đã có từ trăm năm trước, cũng là định hướng phát triển thành phố hoa Sa Đéc trong thời gian tới.

Festival cũng giúp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng kết hợp với phát triển du lịch, tạo điều kiện để người dân được thụ hưởng lợi ích từ làng hoa, góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc, tạo thêm điểm nhấn, sức hút với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm trong dịp lễ hội và Tết đến, xuân về.

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp triển khai 4 tour du lịch trải nghiệm mới từ 31/12 tại thành phố Sa Đéc và một số địa phương trong tỉnh, gồm Theo dấu người tình, Sa Đéc: Tình đất - Tình hoa, Vương quốc hoa Sa Đéc - Hành trình di sản xanh và Sa Đéc - Không gian Văn hóa Phật giáo giữa lòng đô thị cổ.

Theo Tiền Phong

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau