Đi du lịch Hồng Kông nhưng không muốn tốn kém nhiều, thử ngay 5 hoạt động dưới đây

Thứ Sáu, 27/05/2022 07:54
Đôi khi những hoạt động du lịch thú vị không nhất thiết phải tốn kém. Dưới đây là một số trải nghiệm miễn phí nhưng không kém phần thú vị để bạn khám phá.

Tìm hiểu về văn hóa trà tại Bảo tàng trà cụ Văn Vật Quán

Bảo tàng trà cụ Văn Vật Quán từng là văn phòng của Sĩ quan chỉ huy Anh tại Hồng Kông, được chuyển đổi công năng vào năm 1984. Tại bảo tàng này, bạn có thể tham gia các cuộc triển lãm, hội thảo về trà miễn phí và tìm hiểu truyền thống thưởng trà Trung Hoa. Trà là tinh hoa văn hóa và ẩm thực Hồng Kông, vì vậy, tham quan Bảo tàng trà cụ Văn Vật Quán sẽ giúp bạn hiểu thêm về điểm đến này.

Đi du lịch Hồng Kông nhưng không muốn tốn kém nhiều, thử ngay 5 hoạt động dưới đây - Ảnh 1.

Tham quan Bảo tàng trà cụ Văn Vật Quán, du khách có thể hiểu thêm về văn hóa thưởng trà của Hồng Kông. Ảnh: Tổng cục du lịch Hồng Kông (HKTB)

Tìm hiểu về các loài chim tại vườn Edward Youde Aviary

The Edward Youde Aviary là một phần của Công viên Hồng Kông ở Quận Trung tâm. Khu vườn này được đặt theo tên Edward Youde - thống đốc Hồng Kông từ năm 1982 đến năm 1986 và bắt đầu mở cửa tự do cho công chúng từ năm 1992. Đây là nơi cư trú của khoảng 550 con chim thuộc 65 loài khác nhau, bao gồm: vẹt, chim bồ câu, chim mỏ sừng… Khách tham quan thậm chí có thể chiêm ngưỡng Bali Mynas - loài có nguy cơ tuyệt chủng theo sách đỏ IUCN.

Đi du lịch Hồng Kông nhưng không muốn tốn kém nhiều, thử ngay 5 hoạt động dưới đây - Ảnh 2.

Vườn Edward Youde Aviary là nơi cư trú của 65 loài chim khác nhau

Du hành thời gian ở Tai Kwun

Trước đây, Tai Kwun từng là Sở cảnh sát trung tâm của Anh, không chỉ đóng vai trò là đồn cảnh sát, mà còn là tòa án và nhà tù. Qua thời gian, Tai Kwun đã được tái thiết, trở thành 16 tòa nhà di sản pha trộn với một số tính năng kiến trúc hiện đại được thêm vào.

Đến Tai Kwun, bạn có thể tham gia tour tham quan miễn phí, kéo dài 45 phút để hiểu hơn về những tòa nhà thế kỷ 19 này nhưng hãy nhớ đặt trực tuyến trước.

Đi du lịch Hồng Kông nhưng không muốn tốn kém nhiều, thử ngay 5 hoạt động dưới đây - Ảnh 3.

Tai Kwun mang phong cách Victoria ấn tượng. Ảnh: HKTB

Ngày nay, Tai Kwun là một điểm vui chơi mới nổi, hấp dẫn cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Tại Tai Kwun có nhiều quán bar, nhà hàng thú vị nơi bạn có thể vừa ăn trưa vừa thưởng thức các buổi biểu diễn sân khấu, hòa nhạc miễn phí...

Tìm an trong thành phố tại Vườn Nan Lian và Ni viện Chi Lin

Giữa nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của Hồng Kông, Vườn Nan Lian và Ni viện Chi Lin là những ốc đảo cho người ta tìm đến với sự yên bình. Vườn Nan Lian và Ni viện Chi Lin đều là các điểm đến miễn phí.

Mang phong cách triều đại nhà Đường (618-907), điểm nhấn trong kiến trúc của Vườn Nan Lian là nhà chòi gỗ cổ điển nối với các phần khác của khu vườn bằng cây cầu đỏ, bao quanh bởi hồ cá koi, cây cối, hòn non bộ cũng như thác nước nhân tạo dựa trên kỹ thuật tạo cảnh Trung Hoa.

Kết nối với khu vườn này là Ni viện Chi Lin. Đây là nơi thờ Phật giáo, viện dưỡng lão, trường học và thư viện. Bên trong ni viện có hai khu vực mở cửa cho công chúng: Vườn hồ Sen và Sảnh Thiên Vương – nơi đặt một bức tượng Phật lớn bằng vàng và bốn vị thần ở bốn góc. Hồ sen nở rộ trước sảnh biến nơi thành một điểm đến giàu thẩm mỹ và mang tính nghệ thuật cao mà cái tên đã nói lên tất cả: Chi Lin - đóa sen khát vọng.

Đi du lịch Hồng Kông nhưng không muốn tốn kém nhiều, thử ngay 5 hoạt động dưới đây - Ảnh 4.

Vườn Nan Lian mang phong cách triều đại nhà Đường (618-907). Ảnh: HKTB

Tản bộ giữa mây trời Hồng Kông

Tham quan các địa điểm ngoài trời ở Hồng Kông sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi không mất tiền mua vé mà chỉ tốn chi phí đi lại.

Ở Hồng Kông có những con đường mòn từ dễ đến khó để bạn chinh phục, từ đường mòn Eagle's Nest, đường mòn Tsing Yi đến đường mòn MacLehose. Tại các cung đường này, bạn thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và thư giãn dưới những bóng cây dại. Còn gì tuyệt hơn vận động, đi dạo giữa mây trời đồng thời khám phá thiên nhiên đa dạng của Hồng Kông và giảm bớt lượng calo dư thừa?

Đi du lịch Hồng Kông nhưng không muốn tốn kém nhiều, thử ngay 5 hoạt động dưới đây - Ảnh 5.

Những đường mòn tự nhiên ở Hồng Kông mang đến cho du khách một tầm nhìn khoáng đạt xuống trung tâm thành phố. Ảnh: HKTB

Nếu bạn thích biển hơn núi, hãy tản bộ trên lối đi dạo Siu Sai Wan, đến Vịnh Big Wave để nhúng hai chân xuống nước biển mát lạnh, lắng nghe thanh âm của những con sóng vỗ vào vách đá cheo leo, nhặt những tảng đá trên bãi biển làm quà lưu niệm trước khi nghỉ ngơi, xả stress trước bãi biển.

Đi du lịch là để góp nhặt những kỷ niệm đẹp và mở mang kiến thức về thế giới. Các khách sạn sang trọng và các địa điểm du lịch thương mại đều rất thú vị nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và khám phá Hồng Kông như một người bản địa, những gợi ý nói trên có thể là sự lựa chọn lý tưởng.

Theo Trí thức trẻ

Tin khác