Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới?

Chủ Nhật, 20/11/2022 16:49
Với sự thành công của mình, ngày nay trên thế giới không chỉ có duy nhất 1 công viên Disneyland Mỹ mà đã có nhiều công viên anh em khác.

Disneyland là gì?

Câu trả lời chính là công viên giải trí đầu tiên được xây dựng dựa trên hai công viên giải trí tại Disneyland Resort. Mọi việc bắt nguồn từ Walt Disney – người đã tạo ra chú chuột Mickey huyền thoại. Sau những lần đi chơi các công viên giải trí khác nhau cùng với các con gái của mình Walt Disney – người đã tạo ra chú chuột Mickey huyền thoại đã nảy ra một ý tưởn xây dựng một công viên chủ đề theo các bộ phim hoạt hình mà chính studio của ông đang thực hiện.

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 1.

Ông đã tưởng tượng ra một nơi mà các bậc phụ huynh có thể vui đùa cùng với con cái của mình, một nơi được gọi là công viên gia đình theo chủ đề. Vào thời điểm bấy giờ ai cũng nghĩ điều đó là bất khả thi và cười nhạo ông, cho rằng ông vẫn chỉ nên làm phim hoạt hình mà thôi. Walt Disney vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Ông thuê một khu đất với diện tích 160 mẫu Anh để xây dựng công viên của mình. Công viên Disneyland được chính thức khai trương vào ngày 17 tháng 07 năm 1955 tại địa chỉ Disneyland Resort, 1313 Disneyland Dr, Anaheim, Quận Cam, bang California, Mỹ. Nơi đây cũng là một trong những công viên giải trí lâu đời nhất, lớn nhất và mê hoặc nhất trên thế giới.

Sau hơn 60 năm mở cửa, hiện tại, công viên Disneyland đã có mặt ở 4 quốc gia với 5 địa điểm vui chơi khác nhau, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan, giải trí.

Disneyland ở Florida, Mỹ: 

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 2.

Disneyland thuộc khu nghỉ dưỡng Walt Disney World ở Orlando, Florida, là công viên thứ hai do Walt Disney xây dựng. Thế giới Disney này là vùng đất đầy màu sắc, khiến những đứa trẻ luôn bận rộn và hạnh phúc. Đến đây, bạn còn có thể tận hưởng một buổi spa thư giãn cần thiết và các dịch vụ thư giãn tuyệt vời khác.

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 3.

Công viên gồm 6 khu vực với các chủ đề khác nhau. Trong đó, bạn không thể bỏ qua Blizzard Beach và Typhoon Lagoon, khu vui chơi hấp dẫn du khách nhất. Bạn cũng đừng quên thưởng thức một bữa ăn ngon tuyệt tại đây cùng với những người bạn.

Disneyland Tokyo

Là công viên đầu tiên được xây dựng bên ngoài nước Mỹ được xây dựng ngay tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào năm 1983. Không chỉ giữ nguyên những giá trị vốn có của công viên gốc nơi đây còn khéo léo cho thêm những yếu tố văn hóa của đất nước mặt trời mọc vào nữa.

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 4.

Disneyland Paris

Đây là công viên giải trí Disneyland thứ 2 được xây dựng bên ngoài nước Mỹ tại. Nơi đây được khai chương và bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 1992.

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 5.

Disneyland Hong Kong

Hong Kong Disneyland chính là địa điểm tiếp theo được xây dựng vào năm 2005. Nhắm hướng đến đối tượng chủ yếu là những du khách châu Á nên nơi đây đặc biệt cho thêm các yếu tố phong thủy, ngũ hành vào trong công viên.

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 6.

Disneyland Hong Kong

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 7.

Tuy nghe có vẻ không hợp lý nhưng chính điều này lại thu hút không ít sự hiếu kỳ của khách tham quan tạo nên một vẻ đẹp rất riêng biệt

Disneyland Thương Hải

Đây là người em út trong trong gia đình Disneyland khi mới được khai trương vào năm 2015. Cũng giống như ở Hong Kong nơi đây chủ yếu hướng tới khách du lịch châu Á nên cũng thêm vào những nét đặc trưng rất riêng của đất nước Trung Quốc với amuf đỏ là màu chủ đạo

Có bao nhiêu công viên Disneyland trên thế giới? - Ảnh 8.

Disneyland Thương Hải

Theo Người lao động

Tin khác