Chuyến đi thêm an toàn với bảo hiểm du lịch

Thứ Sáu, 20/12/2019 08:00
Chiếm khoản nhỏ trong tổng chi phí nhưng bảo hiểm du lịch có nhiều ưu điểm khi đi nước ngoài như hỗ trợ chi phí y tế, sự cố chuyến bay, hành lý...

Mua bảo hiểm du lịch được xem là quyền lợi của du khách và đã quy định trong Luật Du lịch Việt Nam. Nhưng thực tế, nhiều người vẫn không quan tâm cho dù mức bảo hiểm du lịch thấp nhất cho khách du lịch không đáng kể.

Trong khi một số ít tỏ ra xa lạ với loại bảo hiểm này, sự chủ quan là nguyên nhân chính dẫn đến việc ít người mua bảo hiểm du lịch. Chị Nguyễn Ngọc Phương (30 tuổi, quận 9, TP HCM) chia sẻ: "Tôi cũng biết có bảo hiểm này, tuy nhiên các chuyến đi đều bình thường nên tôi cũng không mua làm gì".

Khách du lịch nên mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Khách du lịch nên mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Trên thực tế, bất trắc là không thể lường trước. Đại diện Liberty lấy ví dụ trường hợp của một gia đình người Việt trong chuyến du lịch Mỹ vừa qua. Trong chuyến đi, một thành viên trong gia đình bị nhiễm virus gây cảm cúm nặng phải nhập viện điều trị. Quá trình điều trị và viện phí khiến gia đình tiêu tốn đến hàng trăm triệu đồng.

May mắn là trước đó gia đình đã mua bảo hiểm du lịch TravelCare của Liberty nên số tiền trên đã được bên phía bảo hiểm bồi thường lại. Trường hợp này cũng là lời nhắc nhở cho nhiều du khách Việt về tầm quan trọng của bảo hiểm du lịch trong những chuyến đi chơi xa.

Nhiều quyền lợi cho người mua

Cùng với chất lượng cuộc sống tăng, người Việt ngày càng chuộng du lịch nước ngoài. Theo báo cáo về tương lai du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, ước tính đến năm 2021 sẽ có 7,5 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, đứng thứ 2 khu vực về tỷ lệ dân số du lịch nước ngoài. Để có một chuyến du lịch hoàn hảo, ngoài chi phí di chuyển, tham quan, chi tiêu sở tại, khoản phí mua sự an toàn cũng đáng lưu tâm. Đại diện Liberty cho biết, so với tổng giá trị chuyến đi, phí bảo hiểm du lịch thường rất thấp, chỉ chiếm khoảng 1% toàn bộ chi phí.

Chi phí cho gói bảo hiểm du lịch không nhiều nhưng sẽ giúp ích cho du khách.

Chi phí cho gói bảo hiểm du lịch không nhiều nhưng sẽ giúp ích cho du khách.

Bảo hiểm du lịch mang lại nhiều quyền lợi cho người mua, cụ thể là chi phí điều trị y tế; vận chuyển cấp cứu; tai nạn cá nhân; sự cố hoãn, hủy chuyến bay, rút ngắn thời gian du lịch, thất lạc hành lý, bị dời chuyến đột xuất... Trên thị trường, rất nhiều hãng bảo hiểm đã cung cấp loại hình dịch vụ này. Trong số đó, Liberty là thương hiệu bảo hiểm Mỹ với chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao. Xuyên suốt 100 năm hoạt động, mức phí bảo hiểm du lịch TravelCare cũng được tối ưu hoá chỉ từ một USD mỗi ngày cho quyền lợi bảo hiểm lên đến 3 tỷ đồng.

Nhiều du khách coi bảo hiểm du lịch là tấm vé an toàn thứ hai sau hộ chiếu, giúp bảo vệ bản thân tốt nhất trong mỗi chuyến đi. Xem thêm thông tin về bảo hiểm du lịch TravelCare tại đây.

Chuyến đi thêm an toàn với bảo hiểm du lịch - 2

Liberty là công ty bảo hiểm Mỹ có lịch sử lâu đời, uy tín trên thế giới và Việt Nam. Liberty Việt Nam được bình chọn top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2018, 2019 và là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài duy nhất trong top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ đạt thành tích này (do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam - Vietnam Report công bố).

Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Liberty có dịch vụ đa dạng, chính sách chăm sóc khách hàng tốt, thủ tục bảo hiểm đơn giản cũng như thời gian bồi thường nhanh. Các sản phẩm bảo hiểm đa dạng như bảo hiểm xe ôtô, sức khỏe, du lịch, xe máy, nhà cửa, ung thư.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau