Các chuyến bay đầu tiên trong "bong bóng du lịch" giữa Hồng Kông và Singapore đồng loạt cháy vé

Thứ Tư, 28/04/2021 17:07
Giá vé 1 chiều từ Hồng Kông đi Singapore và ngược lại trong tháng 6 hiện giao động ở mức 466 USD đến 902 USD.

Các chuyến bay đầu tiên trong "bong bóng du lịch" giữa Hồng Kông và Singapore đồng loạt cháy vé

Theo các trang web của Cathay Pacific Airways và Singapore Airlines, các chuyến bay trong giai đoạn đầu triển khai bong bóng du lịch giữa Hồng Kông và Singapore đã "cháy vé" cả 2 chiều.

Bong bóng du lịch sẽ được chính thức triển khai vào ngày 26/4 và nhu cầu thậm chí còn vượt xa nguồn cung. Nguyên nhân là do chỉ có một chuyến bay khứ hồi mỗi ngày giữa 2 trung tâm tài chính, trong khi sức chứa mỗi chuyến chỉ giới hạn ở 200 hành khách.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của Cathay Pacific, hiện không còn chuyến bay nào còn chỗ cho đến ngày 5/6. Ngoài ra, từ khóa tìm kiếm về các "chuyến bay bong bóng" với Singapore Airlines cũng không cho kết quả khả quan cho đến khi 2 hãng kéo dài thời gian triển khai các chuyến bay hàng ngày kể từ ngày 9/6.

Ví dụ, một vé hạng phổ thông của Singapore Airlines khởi hành ngày 16/6 và trở về từ Hồng Kông ngày 18/6 có giá 466 USD. Trong khi đó, chuyến bay hạng phổ thông cơ bản từ Hồng Kông khởi hành ngày 16/6 và trở về ngày 18/6 có giá 380 USD. Chuyến bay của Cathay đi ngày 5/6 và trở về ngày 8/6 có giá 902 USD.

Chuyến bay đầu tiên của Cathay sẽ dời Hồng Kông vào 9 giờ 10 phút sáng ngày 26/5, trong khi Singapore Airlines sẽ cất cánh vào 8 giờ 40 phút sáng (giờ địa phương).

Hôm thứ Hai, Hồng Kông và Singapore đã công bố kế hoạch chi tiết về việc triển khai bong bóng du lịch. Ban đầu, kế hoạch dự kiến được thực hiện vào tháng 11 năm ngoái, nhưng bị trì hoãn do số ca Covid-19 ở Hồng Kông tăng đột biến. Sau nhiều tháng đàm phán, kế hoạch này đã được thống nhất và cho phép người dân giữa 2 thành phố di chuyển mà không cần phải cách ly. Các chuyến bay có thể bị tạm dừng nếu số ca nhiễm tăng trên mức 5 ở cả 2 thành phố trong 1 khoảng thời gian.

Thiết lập bong bóng du lịch với Singapore là thỏa thuận song phương đầu tiên nối lại hoạt động đi lại giữa Hồng Kông với một thành phố khác. Kế hoạch được kỳ vọng sẽ giúp đặc khu hành chính này sớm khôi phục các hoạt động đi lại quốc tế. Ngoài ra, việc triển khai "bong bóng du lịch" cũng mang lại hy vọng ngành hàng không, vốn bị thiệt hại nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau