7 hàng tom yum ngon nhất Bangkok

Thứ Ba, 19/07/2022 10:32
Đến với Thái Lan, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua món súp tom yum nóng hổi, chua ngọt đặc trưng nổi tiếng xứ chùa Vàng.
7 hàng tom yum ngon nhất Bangkok

Ở Bangkok (Thái Lan) có vô số quán ăn, nhà hàng từ bình dân đến sang trọng đều không thể thiếu món tom yum quen thuộc với người Thái trong thực đơn. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng phục vụ món ăn này ngon miệng và mang đậm hương vị truyền thống. 

Dưới đây là 7 hàng tomyum ngon nhất Bangkok được người dân địa phương giới thiệu cho khách du lịch và bạn bè quốc tế:

1. Jeh O Chula (Jeh O Khao Tom Ped)

Jeh O Chula là một trong những quán ăn không thể bỏ lỡ khi đến với Bangkok. Cửa hàng gia truyền đã tồn tại quanh khu vực Chula-Samyan trong nhiều thập kỷ và nổi tiếng với tô mì tom yum MAMA khổng lồ.

Bát tom yum với đầy đủ topping vô cùng bắt mắt.
Bát tom yum với đầy đủ topping vô cùng bắt mắt.

Chẳng cần đọc thực đơn, du khách hãy gọi ngay một phần MAMA Oho (120-800 Baht). Đó là một nồi lẩu khổng lồ gồm súp tom yum sủi bọt và mì MAMA được nấu với đầy ắp hải sản, thịt, trứng tùy theo mức giá mà bạn lựa chọn.

Địa chỉ: 113 Soi Charatmeang, Rong Muang, Pathum Wan, Bangkok

Giờ mở cửa: 5h30 chiều - 1 giờ sáng.

Ga tàu gần nhất: Samyan MRT và sân vận động quốc gia.

2. Jay Fai

Quán ăn mang tên nữ chủ quán này vô cùng nổi tiếng và từng được đánh giá chuẩn sao Michelin. Thậm chí, Jay Fai - chủ quán ăn còn xuất hiện trên phim tài liệu Street Food của Netflix.

Món súp tom yum ở đây vô cùng nổi tiếng.
Món súp tom yum ở đây vô cùng nổi tiếng.

Để được thưởng thức món súp tom yum (600 Baht), thực khách sẽ phải xếp hàng rất dài. Tuy nhiên, nước súp nóng hổi, cay nồng với hải sản kèm chút rau thơm sẽ khiến bạn cảm thấy mọi sự chờ đợi là vô cùng xứng đáng.

Địa chỉ: 327 Mahachai Rd., Samran Rat, Phra Nakhon, Bangkok

Giờ mở cửa: Thứ Tư đến Chủ Nhật từ 10h00 sáng - 10h00 tối (Đóng cửa Thứ Hai, Thứ Ba)

3. Pe Aor

Nằm giữa các trạm BTS Phayathai và Ratchathewi, Pe Aor là nơi người dân Bangkok tìm đến để thưởng thức món mì tôm hùm khổng lồ và súp tom yum ngon không thể cưỡng lại.

Bát tom yum có cả con tôm hùm khổng lồ.
Bát tom yum có cả con tôm hùm khổng lồ.

Đến đây, du khách nhất định phải thử món Ruk Sud Rit Pi Chit Mang Khon (1.200 Baht). Tô mì khổng lồ dường như chứa cả đại dương với ngao, cá hồi, cua, có thêm lòng đỏ trứng muối, đậu phụ, rau... tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Địa chỉ: 68 51 Phetchaburi Rd, Thung Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok 10400

Giờ mở cửa: Thứ Ba-Chủ Nhật từ 10h00 sáng - 9h00 tối (đóng cửa vào Thứ Hai).

Ga tàu gần nhất: Phayathai BTS và Ratchathewi BTS

4. The Place 168

Pratunam là khu phố nơi du khách có thể dạo chơi khắp các trung tâm mua sắm, đồng thời cũng có món cơm gà Go-Ang nổi tiếng và các cửa hàng thức ăn đường phố khác, trong đó có The Place 168.

Phần tom yum có giá 195 Bath.
Phần tom yum có giá 195 Bath.

The Place 168 được mệnh danh là nơi bắt đầu xu hướng ẩm thực khổng lồ, phục vụ món mì MAMA trong bát súp tom yum siêu lớn, giá cả phải chăng chỉ 195 Baht. Món ăn đi kèm với mì mama dai dai, hải sản tươi sống, lòng đỏ trứng gà, thịt heo chiên giòn và vài lát chanh để làm tăng độ cay của nước súp. Tất cả tạo nên một bát mì tom yum hoàn hảo miễn chê.

Địa chỉ: 19/1 Petchaburi Soi 19, Petchaburi Rd., Phayathai, Ratchathewi, Bangkok

Giờ mở cửa: 10h30 sáng - 9h30 tối

Ga tàu gần nhất: Ratchathewi BTS

5. Tom Yum Kung

Nằm bên trong đường Khaosan nổi tiếng, Tom Yum Kung là một quán bar kết hợp nhà hàng phục vụ nhiều món ăn Thái cổ điển và đồ uống có cồn. Không giống như hầu hết các quán ăn đường phố, quán ăn này có một bầu không khí mát mẻ và khu vực tiếp khách rộng rãi.

Khuôn viên rộng rãi của quán.
Khuôn viên rộng rãi của quán.

Món ăn đặc trưng của quán là Tom Yum Kung (350 Baht) với tôm hùm. Quán mở cửa đến 2 giờ sáng và trở thành địa điểm ăn đêm hoàn hảo cho du khách khi đến Bangkok. Ngoài ra, nơi đây còn có một vài món khác cũng được yêu thích như Pla Muk Nung Ma-Now (350 Bath) - mực hấp với sốt chanh và ớt.

Địa chỉ: 9 Khaosan Rd., Taladyod, Phra Nakorn, Bangkok

Giờ mở cửa: 3h00 chiều - 2h00 sáng.

6. Tiew Yak 

Nép mình ở ngoại ô Bangkok, Iklech Tiew Yak là một tiệm mì khiêm tốn bán súp tom yum với vị cay đặc trưng và hải sản tươi sống. Món ăn làm nên thương hiệu của quán chính là Kuay Tiew Tom Yum Talay Ruam Mitr có giá chỉ 90 Baht.

Ngoài ra, quán còn phục vụ món mì tom yum bình dân như Kuay Tiew Moo Tom Yum (40 Baht), mì tom yum ăn kèm với thịt lợn băm và chả viên - Kuay Tiew Pla Tom Yum (70 Baht)...

Bát tom yum được bày biện vô cùng đẹp mắt.
Bát tom yum được bày biện vô cùng đẹp mắt.

Tiew Yak cung cấp 5 cấp độ cay tùy thuộc vào khẩu vị của thực khách. Ngoài ra, quán còn phủ thêm phomai cho món tom yum nếu được thực khách yêu cầu.

Địa chỉ: 113 Prachauthit Soi 76, Đường Prachauthit, Thung Khru, Bangkok

Giờ mở cửa: 11h00 sáng - 8h00 tối.

7. Tom Yum Kung Bang Lamphu

Tom Yum Kung Bang Lamphu là một quán ăn đường phố cổ điển, nơi sở hữu món Tom Yum Kung Yod Maphrao Orn nổi tiếng với công thức riêng. Một tô 150 Baht có hương vị đậm đà, nước lèo có thêm vị bùi bùi của dừa non giòn và nấm rơm, đặc biệt ngon khi ăn kèm với một bát cơm nóng hổi.

Món tom yum ở đây có thêm cùi dừa non và nấm rơm.
Món tom yum ở đây có thêm cùi dừa non và nấm rơm.

Địa chỉ: 85, Soi Kraisi, Talat Yot, Phra Nakhon, Bangkok

Giờ mở cửa: Thứ Ba đến Chủ Nhật từ 9h00 sáng - 8h00 tối (Đóng cửa vào Thứ Hai).

Ảnh: The Smart Local

Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau