Với mục tiêu thúc đẩy phục hồi du lịch quốc tế, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành một điểm nhấn của ngành du lịch Việt Nam với sự tham gia của 165 khách hàng quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, 200 khách hàng nội địa đến từ các trung tâm du lịch cả nước và trên 400 tổ chức và doanh nghiệp du lịch có gian hàng tại hội chợ.
Các hoạt động "B to B" (trao đổi thông tin, giao dịch giữa các đơn vị du lịch) trong 2 ngày qua đã tạo ra không khí mới cho sự giao lưu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, góp phần quan trọng trong việc khôi phục thị trường du lịch quốc tế.
Với 3.680 cuộc gặp mặt, trao đổi giữa người mua và người bán, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành sự kiện "B to B" lớn nhất của ngành du lịch từ trước đến nay.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biế, để góp phần thúc đẩy du lịch miền Trung và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển của Việt Nam, trong khuôn khổ Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội thảo "Du lịch biển đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp".
Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong và ngoài ngành; các sáng kiến từ doanh nghiệp du lịch để phát huy thế mạnh của du lịch khu vực miền Trung, khai thác tối đa tài nguyên du lịch biển tại các tỉnh miền Trung trong thời gian tới.
Sau 2 ngày hoạt động với sự tham gia của trên 300 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố của Việt Nam; 365 khách hàng quốc tế và nội địa, VITM đã khẳng định vị trí hàng đầu của hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam.