Trong những năm gần đây, BMW thường xuyên khiến người hâm mộ và người quan tâm đến xe phải ngạc nhiên. Lý do là bởi thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW ngày một... phình to ra. Tất nhiên, đẹp hay xấu thì cũng chỉ là quan điểm cá nhân, nhưng thiết kế này của BMW thực sự nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Có lẽ không có cảm tình với thiết kế lưới tản nhiệt quá khổ, một người dùng mạng xã hội Instagram đã đăng tải một số bức hình về mẫu BMW 7-series do người này tự nhận thiết kế lại với điểm khác biệt nằm tại chính phần đầu xe. Bản vẽ lại này đã thu hút gần 13.000 lượt tương tác và hơn 500 bình luận, trong đó đa phần cho rằng thiết kế này đẹp mắt và phù hợp.
BMW 7-series khác lạ với phần đầu được thiết kế lại.
So với thiết kế BMW 7-series thường thấy, bản thiết kế lại này có phần lưới tản nhiệt nhỏ và tinh tế hơn, gợi nhớ nhiều đến mẫu BMW 7-series E32 được sản xuất từ giữa những năm 1980 đến năm 1994. Mẫu BMW 7-series E32 đã từng có một thời gian quá đỗi thành công, thậm chí khiến cho Mercedes phải hoãn ra mắt mẫu xe của mình để bắt kịp với BMW.
Không chỉ có lưới tản nhiệt hoài cổ, bản vẽ lại này cũng thể hiện cụm đèn pha mới với bóng projector thay vì kiểu chóa Angel Eyes. Ngoài ra, điểm nhấn khác trên bản vẽ này phải kể tới thiết kế kiểu đầu cá mập - kiểu thiết kế đã từng rất phổ biến trên các mẫu BMW từ thế kỷ trước và đã làm say lòng nhiều người hâm mộ BMW.
Thiết kế lưới tản nhiệt ngày càng lớn này đã từng được Trưởng bộ phận Thiết kế của BMW, ông Adrian van Hooydonk, giải thích trong một phỏng vấn từ 2019, cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này. Trong một buổi phỏng vấn, Adrian van Hooydonk cho biết: "Điều chúng tôi đang làm là để đảm bảo rằng người dùng có thể nhận biết điểm khác biệt [giữa dòng 7-series và 5-series]. Khi chúng tôi cho ra mắt mẫu xe [dòng BMW 7-series], điểm khác biệt tương đối ít. Chúng tôi nhận được phản hồi rằng người dùng không nhận biết được điểm khác biệt với thế hệ trước đó."
Adrian van Hooydonk cũng giải thích thêm rằng ông hiểu người dùng có thể ngạc nhiên trước kích cỡ của lưới tản nhiệt và có thể sẽ phải nhận chỉ trích, nhất là khi một thứ gắn với thiết kế: "Nhiệm vụ của tôi là làm những gì khách hàng đều yêu thích, nhưng không phải lúc nào điều này cũng khả thi."
Tuy nhiên, cũng có một sự thật khó có thể phủ nhận là khách hàng có quyền quyết định tất cả. Khi Trung Quốc vẫn luôn là thị trường quan trọng nhất của BMW 7-series, những gì khách hàng Trung Quốc muốn hẳn sẽ được đáp ứng.
Cũng trong buổi phỏng vấn đó, Adrian van Hooydonk cho biết rằng: "Tại châu Âu, người dân không thích gây chú ý. Họ không muốn bị hỏi những câu như phải trả bao nhiêu cho chiếc xe, họ thích một cuộc sống lặng lẽ. Nhưng phần còn lại của thế giới thì ngược lại. Chúng tôi cũng cố gắng đáp ứng nhu cầu khách hàng châu Âu nhưng châu Âu không phải thị trường lớn với mẫu BMW 7-series."
Bản vẽ lại này dù nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng cũng có người cho rằng thiết kế này khiến chiếc xe mất đi vẻ hào hoa của một mẫu xe sang đáng có, thay vào đó thì gợi cảm giác về một mẫu xe thể thao hơn. Tuy vậy, cần nhắc lại rằng đây chỉ là một bản vẽ lại của một người dùng mạng. Ý đồ và kế hoạch của BMW trong tương lai ra sao sẽ cần thời gian trả lời.